Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/6/2023

Giá dầu đang hướng tới chấm dứt chuỗi giảm hai tuần mặc dù giao dịch thấp hơn một chút vào đầu ngày thứ Sáu, trong bối cảnh lạc quan về nhu cầu năng lượng cao hơn từ nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu Trung Quốc và đồng đô la yếu hơn.

Hợp đồng tương lai dầu Brent tăng 0,12% ở mức 75,76 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI nhích 0,1%, lên 70,69 USD/thùng. Cả hai chuẩn dầu đều tăng khoảng 3% trong phiên trước đó.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy sản lượng lọc dầu của Trung Quốc đã tăng 15,4% trong tháng 5 so với một năm trước đó, đạt mức cao thứ hai được ghi nhận. Giám đốc điều hành của Kuwait Petroleum Corp cho biết, nhu cầu dầu của Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp tục tăng với tốc độ ổn định trong nửa cuối năm nay.

Tại Hoa Kỳ, dữ liệu được công bố vào thứ Năm cho thấy doanh số bán lẻ bất ngờ tăng trong tháng Năm, cùng với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp cao hơn dự kiến vào tuần trước. Đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần so với rổ tiền tệ.

Đồng đô la yếu hơn khiến dầu rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, điều này có thể thúc đẩy nhu cầu.

Các nhà phân tích cũng kỳ vọng việc cắt giảm sản lượng dầu thô tự nguyện được thực hiện vào tháng 5 bởi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) và bởi Ả Rập Saudi vào tháng 7, sẽ hỗ trợ giá.

Tuy nhiên, triển vọng kinh tế yếu kém bao trùm lên tâm lý thị trường, khi sản lượng công nghiệp và tăng trưởng doanh số bán lẻ của Trung Quốc trong tháng 5 không đạt dự báo.

Edward Moya, nhà phân tích tại OANDA nhận định: “Giá dầu thô đang cố gắng tìm kiếm sự hỗ trợ khi triển vọng tăng trưởng toàn cầu vẫn dễ bị tổn thương trước những cú sốc tiếp theo từ các chiến dịch tăng lãi suất mạnh mẽ”.

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã nâng lãi suất lên mức cao nhất trong 22 năm như mong đợi vào thứ Năm. Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ trong tuần này đã phát tín hiệu mức tăng ít nhất nửa điểm phần trăm vào cuối năm.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí vay cho người tiêu dùng, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kết thúc phiên hôm qua trên ngưỡng 70 đô la và tiếp tục xu hướng tăng để tiếp cận ngưỡng 71,55, lưu ý rằng việc bứt phá được mức này sẽ đẩy giá về khu vực 73,80.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được đề xuất trong các phiên sắp tới được hỗ trợ bằng cách di chuyển lên trên đường EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ 70,05 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và đẩy giá giảm trở lại, hướng tới thử nghiệm 68,75.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 69,20 và kháng cự 72,30.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng