Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/9/2021

 

Sau khi giảm nhẹ vào đầu phiên, giá dầu điều chỉnh tăng trở lại trong sáng thứ Năm, mở rộng đà tăng của ngày hôm trước sau khi dự trữ dầu thô tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, sụt giảm nhiều hơn dự kiến.

Dầu thô Brent tăng 18 cent, tương đương 0,2%, lên 75,64 USD/thùng, sau khi tăng 2,5% vào ngày hôm trước.

Dầu thô WTI cũng tăng 18 cent, tương đương 0,3%, lên 72,79 USD/thùng, sau khi tăng 3,1% vào thứ Tư.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết các kho dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ đã giảm mạnh vào tuần trước, do các nhà máy lọc dầu ở vùng Vịnh Mexico và các cơ sở khai thác dầu ngoài khơi vẫn đang phục hồi sau bão Ida.

Cụ thể, dự trữ dầu thô giảm 6,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 10/9 xuống còn 417,4 triệu thùng, cao hơn nhiều so với mức dự báo giảm 3,5 triệu thùng trong cuộc thăm dò của Reuters.

"Cảnh báo sau khi có dữ liệu của Cơ quan Năng lượng Quốc tế là nguồn cung bị mất do bão ở Vịnh Mexico sẽ được bù đắp bởi sản lượng từ OPEC", các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một ghi chú hôm thứ Năm.

Bão Ida đã gây ra sự sụt giảm nguồn cung trên toàn cầu lần đầu tiên trong 5 tháng nhưng thị trường sẽ bắt đầu tiến tới mức cân bằng vào tháng 10 khi Tổ chức OPEC+ tiến hành kế hoạch tăng nguồn cung.

Các công ty năng lượng vùng Vịnh của Hoa Kỳ cũng đã có thể nhanh chóng khôi phục dịch vụ đường ống và điện sau khi bão Nicholas quét qua Texas, cho phép họ tiếp tục nỗ lực sửa chữa những thiệt hại đáng kể hơn từ bão Ida.

Bão Nicholas đã gây ra trận lụt nhỏ và mất điện ở Texas và Louisiana, nơi một số nhà máy lọc dầu vẫn đang phải đóng cửa sau bão Ida cấp 4.

Bão Ida đã làm gián đoạn một phần lớn sản lượng dầu khí ngoài khơi vùng Vịnh của Hoa Kỳ. Theo Cục An toàn và Thực thi Môi trường, tính tới hôm thứ Tư khoảng 30% sản lượng ở vùng Vịnh vẫn bị gián đoạn.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bắt đầu phiên hôm nay với xu hướng tăng giá mới để tiếp cận mức 73,30 và chúng tôi kỳ vọng sẽ phá vỡ mức này để đạt được mức tăng mới kéo dài đến 75, khi sự di chuyển của giá nằm bên trong kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ, nhận được sự hỗ trợ liên tục của EMA50.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ vẫn chiếm ưu thế trong ngày và ngắn hạn, lưu ý rằng việc duy trì trên mốc 71,05 là rất quan trọng để đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 71,50 và kháng cự 74,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá