Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 17/03/2021

 

Giá dầu giảm ngày thứ tư trong phiên Châu Á sáng thứ Tư do lo lắng về nhu cầu gặp khó khăn ở châu Âu, ngay cả khi hy vọng về sự phục hồi trong hoạt động lọc dầu của Mỹ được thúc đẩy bởi dữ liệu cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã bất ngờ sụt giảm vào tuần trước.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI giảm 5 cent xuống còn 64,75 USD/thùng, sau khi tăng 28 cent vào đầu phiên giao dịch.

Dầu thô Brent giao sau cũng giảm 10 cent, tương đương 0,2%, xuống 68,29 USD/thùng.

Thị trường đã giảm trong vài ngày qua do lo ngại về việc triển khai vắc xin bị đình trệ làm chậm lại sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu.

"Lo ngại rằng nhu cầu có thể giảm hơn nữa ngày càng tăng lên khi Bộ trưởng y tế của các nước châu Âu tạm ngưng việc triển khai vắc xin AstraZeneca trong bối cảnh lo ngại về sức khỏe", ANZ Research cho biết trong một lưu ý.

ANZ cho biết, trong khi nhu cầu đang tăng ở Ấn Độ và Mỹ, thì nhu cầu vẫn yếu ở châu Âu, đồng thời lưu ý rằng mức tiêu thụ nhiên liệu đường bộ của Pháp đã giảm 10,8% trong tháng 2 so với một năm trước đó, theo liên đoàn công nghiệp dầu khí UFIP của nước này.

Về mặt tích cực, tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm 1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 12/3, theo dữ liệu từ Viện Dầu mỏ API. Các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò trước đó của Reuters đã dự báo ​​tồn kho dầu thô tăng 3 triệu thùng.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại công ty tư vấn tài chính Axi, cho biết: “Thị trường đã bị bất ngờ nhưng vẫn ngạc nhiên sau khi kho dự trữ dầu của Mỹ giảm vào tuần trước”.

Đồng thời, dự trữ xăng giảm ít hơn dự kiến, giảm 926.000 thùng, so với ước tính giảm 3 triệu thùng. Trong khi đó, tồn kho sản phẩm chưng cất tăng 904.000 thùng.

Innes cho biết: “Lượng xăng dự trữ hàng tuần giảm ít hơn báo hiệu rằng hoạt động lọc dầu đang bình thường hóa sau đợt đóng băng sâu đã làm giảm sản lượng của Texas trong tháng trước”.

Đợt băng giá lịch sử ở các bang miền nam nước Mỹ đã làm gián đoạn gần một phần tư công suất lọc dầu của cả nước vào tháng 02.

Các trader sẽ chờ để xác nhận về việc giảm dự trữ dầu thô trong dữ liệu chính thức được Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA công bố vào cuối ngày hôm nay.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với sự tiêu cực rõ ràng vào ngày hôm qua để tiếp cận mức 63,55, nhưng nó đã tăng trở lại để chốt trên mức 64,55, nhận thấy rằng stochastic mất đà tích cực rõ ràng để tiếp cận các vùng quá mua, điều này tạo thành yếu tố tiêu cực mà chúng tôi cho rằng sẽ tác động lên giá để tiếp tục sụt giảm, làm cho xu hướng giảm được đề xuất cho giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng mục tiêu mở rộng xuống 62,50.

Mặt khác, chúng ta cần lưu ý rằng việc bứt phá 65,80 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và dẫn giá lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 63,30 và kháng cự 66.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm