Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 17/05/2021

 

Dầu tăng nhẹ trong phiên châu Á sau khi giảm vào đầu ngày thứ Hai khi giới đầu tư lạc quan về sự phục hồi của nhu cầu nhiên liệu tại các thị trường quan trọng, bất chấp những lo ngại về sự tái bùng phát COVID-19 ở khu vực châu Á.

Giá dầu Brent tương lai tăng 0,51% lên 69,06 USD/thùng lúc. Giá WTI tương lai nhích nhẹ 0,02% lên 65,38 USD/thùng.

Nhu cầu dầu thô đang tăng lên khi Mỹ và khu vực châu Âu tiếp tục phục hồi kinh tế từ COVID-19 nhờ tỷ lệ tiêm chủng tăng nhanh. Tại Vương quốc Anh, chính phủ cho biết hôm Chủ nhật rằng hơn 20 triệu người, tương đương 38% dân số Anh trưởng thành, đã được tiêm chủng đầy đủ vacxin ngừa COVID-19.

Về nguồn cung, các trạm bơm xăng ở Mỹ đang khởi động lại để cung cấp xăng khi hãng Colonial Pipeline đang dần khởi động lại toàn bộ hệ thống đường ống sau khi bị tấn công mạng hồi đầu tháng.

Trong khi đó, các công ty năng lượng của Mỹ đã bổ sung thêm 5 giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong ba tuần liên tiếp do giá dầu thô cao hơn, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co. cho biết hôm thứ Sáu.

Tuy nhiên, nhiều nơi ở châu Á, trong đó có Singapore và Đài Loan, đang chứng kiến ​​những đợt bùng phát mới của COVID-19. Trong khi đó, Nhật Bản hôm thứ Sáu đã mở rộng thêm tình trạng khẩn cấp trước khi bắt đầu Thế vận hội Tokyo vào tháng Bảy và một số bang của Ấn Độ cho biết hôm Chủ nhật rằng họ sẽ mở rộng các hạn chế ngăn ngừa COVID-19.

Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng của hãng môi giới hàng hóa Fujitomi Co., nói với Reuters: "Giá dầu đang chịu áp lực khi đại dịch COVID-19 đang lan từ Ấn Độ sang các khu vực khác của châu Á, làm gia tăng lo ngại về sự phục hồi chậm hơn của nhu cầu nhiên liệu".

Dữ liệu từ Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, được công bố vào đầu ngày cũng gây thất vọng khi tăng trưởng sản xuất công nghiệp của nước này chậm lại xuống còn 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng Tư.

Còn tại Trung Đông, xung đột giữa Israel và Palestine đã bước sang tuần thứ hai, và vẫn chưa có hồi kết cho tình trạng bạo lực.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn tỏ ra lạc quan.

Ông Saito của Fujitomi cho biết: “Miễn là cuộc chiến này không lan sang các nước sản xuất dầu trong khu vực, thì sẽ có tác động hạn chế đến thị trường dầu”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô xác nhận sự quay trở lại kênh tăng giá, cố gắng phá vỡ mức 65,60 hiện tại, điều này củng cố kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng trong ngày và ngắn hạn, mở đường hướng tới mức 67,95, như một mục tiêu tích cực tiếp theo.

Do đó, xu hướng tăng nhiều hơn trong các phiên sắp tới được hỗ trợ bởi đường EMA50, lưu ý rằng việc chọc thủng 64,85 sẽ thúc đẩy giá bắt đầu điều chỉnh giảm trước khi tiếp tục xu hướng tăng chính trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 64 và kháng cự 67,4.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá