Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 17/06/2021

 

Giá dầu thô giảm vào sáng thứ Năm do đồng đôla Mỹ mạnh lên sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed phát tín hiệu có thể tăng lãi suất nhanh hơn dự kiến, nhưng mức giảm được kìm bớt bởi tồn kho dầu thô ở Mỹ giảm mạnh.

Giá dầu Brent giao sau giảm 41 cent, tương đương 0,6%, xuống 73,98 USD/thùng sau khi đạt mức cao nhất kể từ tháng 4/2019 trong phiên trước đó.

Dầu thô giao sau của Mỹ cũng giảm 39 cent, tương đương 0,5% xuống 71,76 USD/thùng, sau khi đạt mức cao nhất kể từ tháng 10/2018 vào ngày hôm trước.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: “Thị trường năng lượng đã dính chặt vào một mùa du lịch hè khởi sắc và các cuộc đàm phán về thỏa thuận hạt nhân với Iran, đến mức họ bị che mờ bởi chính sách lãi suất của Fed”.

"FED đã giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp này, nhưng họ đã gửi một thông điệp rõ ràng rằng họ sẵn sàng bắt đầu nói về việc cắt giảm và điều đó có nghĩa là đồng đôla đã đến lúc tăng giá. Đây sẽ là một lực cản cho tất cả các mặt hàng."

Đồng đô la Mỹ đã ở mức cao nhất trong 15 tháng sau khi Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu rằng họ có thể tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn nhiều so với giả định.

Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến giá dầu tính bằng đô la đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, điều này có khả năng ảnh hưởng đến nhu cầu.

Tuy nhiên, mức giảm của giá dầu được hạn chế do dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm mạnh vào tuần trước khi các nhà máy lọc dầu đẩy mạnh công suất lên mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2020, báo hiệu nhu cầu tiếp tục được cải thiện.

Đồng thời cũng hỗ trợ giá là nhờ khối lượng dầu thô tiêu thụ tại các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, đã tăng 4,4% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm trước lên mức cao kỷ lục.

Ông Moya cho biết: “Sự sụt giảm này của giá dầu chỉ là tạm thời vì các yếu tố cơ bản ở cả phía cung và cầu đều có thể dễ dàng bù đắp cho việc đồng đô la tăng trở lại”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô ngày hôm qua đã đối mặt với áp lực tiêu cực rõ ràng để phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá và chốt dưới mức đó, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng các giao dịch gần đây bị giới hạn trong một kênh giảm giá nhỏ mà chúng tôi tin rằng nó tạo thành mô hình cờ tăng, do đó, việc bứt phá 71,90 sẽ kích hoạt hiệu ứng tích cực của mô hình này và khiến giá quay trở lại xu hướng tăng một lần nữa, trên đường tiến đến 74 như một mục tiêu quan trọng hính tiếp theo.

Do đó, giá sẽ tiếp tục xu hướng tăng cho giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 71,25 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và tác động lên giá để bắt đầu sóng điều chỉnh giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 70,50 và kháng cự 73,20.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá