Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 17/07/2020

 

Giá dầu gần như đi ngang vào sáng thứ Sáu, với sự không chắc chắn ngày càng tăng về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu toàn cầu khi số ca mắc COVID-19 mới tăng mạnh ở một vài quốc gia ngay khi các nhà sản xuất lớn bắt đầu nới lỏng hạn chế sản xuất.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI nhích 1 cent lên 40,76 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent ổn định ở mức 43,37 USD/thùng. Cả hai đang hướng tới một tuần tăng nhẹ.

Hôm thứ Năm, Mỹ đã ghi nhận ít nhất 75.000 ca mắc COVID-19 mới, mức kỷ lục mới hàng ngày. Tây Ban Nha và Úc ghi nhận mức tăng vọt hàng ngày trong hơn hai tháng, số ca nhiễm tiếp tục tăng vọt ở Ấn Độ và Brazil, điều này làm tăng cường các biện pháp phong tỏa.

Hai chuẩn dầu đã giảm 1% vào thứ Năm sau khi OPEC + đồng ý nới lỏng cắt giảm kỷ lục 9,7 triệu thùng mỗi ngày vào đầu năm nay xuống bớt 2 triệu thùng/ngày từ tháng Tám.

Nhưng mức bổ sung sản lượng thực tế sẽ gần 1,1 triệu thùng/ngày, vì các quốc gia như Iraq – đã sản xuất quá mức so với cam kết của họ từ tháng 5 đến tháng 7 - đã đồng ý giảm nhiều hơn vào tháng 8 và tháng 9.

Vivek Dhar, nhà phân tích hàng hóa tại Ngân hàng Commonwealth của Úc cho biết thị trường cảm thấy được khích lệ với thỏa thuận để một số thành viên bù đắp lại việc không tuân thủ các cam kết trước đó tại thời điểm không chắc chắn về tăng trưởng nhu cầu.

"Họ đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa đó. Điều đó mang lại niềm tin cho thị trường rằng OPEC + đang xem xét khá kỹ các điều kiện đó để đảm bảo họ không đẩy thị trường đi sai hướng", ông nói.

Các nhà phân tích dự đoán thị trường sẽ duy trì ở mức 40-45 đô la một thùng, với sự trở lại của một số nguồn cung từ Mỹ và sự không chắc chắn về nhu cầu nhiên liệu vì có thể cần phải phong tỏa lại để ngăn chặn sự trỗi dậy của COVID-19.

"Vấn đề với thị trường hiện nay là giá đã đạt đến mức mà chúng tôi lo ngại nguồn cung của Mỹ sẽ quay trở lại," ông Dhar nhận xét.

Trong khi đó, quan hệ Trung Quốc –Mỹ đang rơi vào tình trạng lấp lửng sau khi Tổng thống Donald Trump ký lệnh hành pháp hôm thứ Ba để chấm dứt tình trạng thương mại ưu đãi của Hồng Kông. Trung Quốc tuyên bố sẽ trừng phạt trả đũa vào thứ Tư, và Hoa Kỳ hiện đang xem xét việc cấm thị thực cho các thành viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng như thành viên gia đình của họ.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy các giao dịch hạn chế kể từ ngày hôm qua, chốt trên đường kháng cự bị chọc thủng, kèm theo các tín hiệu tích cực thông qua stochastic.

Do đó, các yếu tố này hỗ trợ cơ hội khôi phục xu hướng tăng dự kiến cho giai đoạn sắp tới, đạt được hỗ trợ tích cực EMA50, chờ đợi để tiếp cận 43,05 như một mốc quan trọng tiếp theo, lưu ý rằng việc tiếp tục làn sóng tăng giữ giá trên 39,80.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 39,5 và kháng cự 43,05.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng