Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 17/08/2021

 

Giá dầu biến động trái chiều trong phiên sáng thứ Ba, cắt ngang mức tăng trước đó, do kỳ vọng rằng các nhà sản xuất lớn sẽ không tăng nguồn cung sớm bị bù trừ bởi những lo lắng về nhu cầu nhiên liệu toàn cầu chậm lại trong bối cảnh biến thể Delta lây lan nhanh.

Dầu thô Brent giảm 2 cent xuống 69,49 USD/thùng. Trong khi dầu thô WTI tăng 2 cent lên 67,31 USD/thùng.

Trong phiên hôm thứ Hai, dầu Brent giảm 1,5% trong khi WTI giảm 1,7%.

Giá phục hồi từ mức giảm của ngày hôm trước trong đầu phiên giao dịch châu Á sau khi bốn nguồn tin nói với Reuters rằng tổ chức OPEC + tin rằng thị trường dầu không cần nhiều dầu thô hơn mức mà họ dự định tung ra trong những tháng tới, bất chấp sức ép từ Mỹ về việc bổ sung nguồn cung để kiểm soát giá dầu tăng.

Tuần trước, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thúc giục nhóm này tăng sản lượng dầu để giải quyết giá xăng đang tăng mà họ coi là mối đe dọa đối với sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Nhưng thị trường đã hụt hơi vào giữa phiên do lo ngại về sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19.

Tetsu Emori, Giám đốc điều hành của Emori Fund Management Inc., cho biết: “Niềm tin thị trường nói chung là thấp”.

Emori cho biết: “Mùa nhu cầu nhiên liệu cao ở Bắc bán cầu sắp kết thúc, trong khi đại dịch đang lan rộng đang làm trì hoãn sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu toàn cầu,” Emori dự đoán thị trường sẽ tiếp tục giảm giá trong tương lai.

Lo lắng về nhu cầu yếu hơn ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, đã tăng lên vào thứ Hai sau khi lượng dầu thô được lọc hàng ngày của quốc gia này vào tháng trước giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2020 do các nhà máy độc lập cắt giảm sản lượng trong bối cảnh hạn ngạch thắt chặt hơn, tồn kho cao và lợi nhuận thấp.

Tăng trưởng sản lượng nhà máy và doanh số bán lẻ của Trung Quốc cũng chậm lại và không đạt được kỳ vọng vào tháng 7, do đợt bùng phát COVID-19 mới và lũ lụt làm gián đoạn hoạt động kinh doanh, một dấu hiệu nữa cho thấy sự phục hồi kinh tế đang để mất đà.

Các quỹ đầu cơ đã bán hợp đồng xăng dầu vào tuần trước lần thứ sáu trong tám tuần khi số ca nhiễm coronavirus bùng phát trở lại ở Trung Quốc, châu Âu và Bắc Mỹ làm giảm hy vọng về sự phục hồi nhanh chóng trong ngành hàng không chở khách đường dài.

Tuy nhiên, thị trường đã lờ đi thông tin sản lượng dầu đá phiến Mỹ đang tăng Toshitaka Tazawa, nhà phân tích tại Fujitomi Securities Co Ltd, cho biết.

Theo đó, sản lượng dầu đá phiến của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng lên 8,1 triệu thùng/ngày vào tháng 9, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2020, theo báo cáo năng suất khoan hàng tháng của Cơ quan Thông tin Năng lượng hôm thứ Hai.

Ông Tazawa cho biết: “WTI có mức hỗ trợ khoảng 65 đô la và các nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm món hời bất cứ khi nào chuẩn dầu này tiến gần đến mức như chúng ta đã nhìn thấy vào thứ Hai và tuần trước”.

Giới đầu tư đang chờ báo cáo từ API sẽ có vào rạng sáng mai theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã giảm thêm vào ngày hôm qua để tiếp cận mục tiêu thứ hai là 65,20 và quay trở lại dao động quanh mức 67,45, đường EMA50 tiếp tục tác động tiêu cực lên giá, trong khi stochastic mất đà tích cực rõ ràng.

Do đó, những yếu tố này cho thấy xu hướng giảm trong giai đoạn sắp tới, nếu giá tiếp tục giữ dưới mức 67,45 và 68,40.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 65,20 và kháng cự 68,40.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm