Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 17/09/2020

 

Giá dầu giảm, sau khi tăng trong hai phiên trước đó, do lo ngại về nhu cầu nhiên liệu suy yếu lại xuất hiện sau khi các giàn khoan sản xuất ở đông nam nước Mỹ khôi phục sản lượng sau khi cơn bão Sally đi qua.

Dầu thô Brent (LCOc1) giao sau giảm 36 cent, tương đương 0,8% xuống 41,86 USD/thùng, sau khi tăng 4,2% vào thứ Tư.

Giá dầu thô WTI (CLc1) cũng giảm 43 cent, tương đương 1,1% xuống 39,73 USD/thùng, sau khi tăng 4,9% vào thứ Tư.

“Chúng ta đang chứng kiến một số hoạt động chốt lời vào sáng nay từ những người tham gia thị trường mà vẫn còn hoài nghi rằng dầu thô đã định giá trong giai đoạn thị trường yếu hơn từ quý 3 đến quý 4 và đặc biệt là không mua vào trong đợt phục hồi mạnh của ngày hôm qua", Vandana Hari, nhà phân tích thị trường dầu mỏ tại Thông tin chi tiết về Vanda Insights cho biết.

Giá cũng bị kéo xuống thấp hơn do sự gia tăng lớn hơn dự kiến ​​trong dự trữ sản phẩm chưng cất của Mỹ, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu ở nền kinh tế và nước tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy các kho dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 3,5 triệu thùng trong tuần trước. Theo báo cáo của EIA, nhu cầu hàng tuần đối với nhiên liệu này giảm xuống 2,81 triệu thùng/ngày, thấp hơn 27,2% so với một năm trước.

Dự trữ sản phẩm chưng cất đang ở mức cao nhất vào thời điểm này trong năm kể từ ít nhất là năm 1991 và biên lợi nhuận của các nhà máy lọc dầu tại Mỹ để sản xuất sản phẩm chưng cất là thấp nhất trong 10 năm, Dhar nói.

Ông nói: “Đó là một biện pháp khuyến khích mạnh mẽ để các nhà máy lọc dầu tăng cường hoạt động và báo hiệu trực tiếp áp lực nhu cầu đối với những sản phẩm dầu”.

Dữ liệu của EIA cho thấy các nhà máy lọc dầu của Mỹ đã xử lý 13,5 triệu thùng/ngày trong tuần trước, giảm 19,3% so với một năm trước đó.

Các công ty năng lượng bắt đầu đưa nhân viên trở lại giàn khoan dầu ngoài khơi ở Vịnh Mexico sau khi cơn bão Sally đổ bộ vào bờ. Gần 500.000 thùng/ngày sản lượng dầu ngoài khơi Vịnh Mexico của Mỹ đã bị đóng cửa trước khi cơn bão đến.

Ủy ban OPEC + nhóm họp vào thứ Năm để xem xét thị trường nhưng không có khả năng đề xuất cắt giảm thêm sản lượng dầu mặc dù giá dầu giảm gần đây, các nguồn tin nói với Reuters.

Cuộc họp có thể có tác động hạn chế đến tâm lý thị trường vì OPEC + liên tục gửi "tín hiệu rằng họ có vấn đề về việc một số thành viên thiếu tuân thủ hạn ngạch trong tầm kiểm soát và sẽ kiên quyết theo đuổi cơ chế bù đắp để thiết lập nó đúng đắn", Hari nói.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng đạt được mục tiêu chờ đợi đầu tiên của chúng ta ở mức 40 và tìm thấy ngưỡng kháng cự vững chắc ở đó, để kiểm tra đường hỗ trợ của kênh tăng giá trong ngày, đi kèm với việc stochastic tiếp cận đến các vùng quá bán, chờ đợi để thúc đẩy giá tiếp tục xu hướng tăng trong các phiên sắp tới, mục tiêu tiếp theo là mở rộng lên 41,85.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn có hiệu lực trong ngày và ngắn hạn, lưu ý rằng việc phá vỡ ngưỡng 39.05 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và tác động khiến giá quay đầu giảm trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 38,7 và kháng cự 41,85.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá