Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 17/10/2022

Giá dầu tăng sau khi Trung Quốc áp dụng các biện pháp thanh khoản để giúp nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch, làm dấy lên hy vọng về triển vọng nhu cầu nhiên liệu tốt hơn từ nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

Dầu thô Brent giao tháng 12 tăng 66 cent, tương đương 0,7%, lên 92,29 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 11 ở mức 86,31 USD/thùng, tăng 70 cent, tương đương 0,82%.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã đảo nợ cho các khoản vay chính sách trung hạn đáo hạn trong khi giữ nguyên lãi suất trong tháng thứ hai vào hôm thứ Hai.

Các nhà phân tích cho biết việc cho vay đảo nợ toàn bộ là một tín hiệu cho thấy ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng.

Một quan chức cấp cao của Cơ quan Năng lượng Quốc gia cho biết nước này cũng cam kết sẽ tăng đáng kể khả năng cung cấp năng lượng trong nước và tăng cường kiểm soát rủi ro đối với các mặt hàng quan trọng bao gồm than đá, dầu, khí đốt và điện.

Một quan chức nhà nước khác phát biểu trong một cuộc họp báo ở Bắc Kinh, Trung Quốc sẽ tăng cường dự trữ cho các mặt hàng quan trọng hơn nữa.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết dầu tìm thấy sự hỗ trợ từ sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó có những bình luận của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại hội Đảng nhằm trấn an các chính sách thích ứng cho nền kinh tế, một dấu hiệu tích cực cho triển vọng nhu cầu.

Trung Quốc dự kiến ​​sẽ công bố dữ liệu kinh tế và thương mại trong tuần này. Mặc dù tăng trưởng GDP quý III có thể phục hồi so với quý trước, nhưng chính sách COVID-19 nghiêm ngặt của Chủ tịch Tập khiến nền kinh tế số 2 thế giới có thể phải đối mặt với một năm tồi tệ nhất trong gần nửa thế kỷ qua.

Sắp tới, giá dầu dự kiến ​​sẽ tiếp tục biến động do việc OPEC+ cắt giảm sản lượng sẽ làm thắt chặt nguồn cung trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu Nga, trong khi đồng đô la Mỹ mạnh và lãi suất tiếp tục tăng từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ làm hạn chế đà tăng giá.

Chủ tịch chi nhánh Fed St. Louis James Bullard hôm thứ Sáu cho biết lạm phát đã trở nên "nguy hiểm" và khó nắm bắt, và đảm bảo sẽ tiếp tục mức tăng 75 điểm phần trăm.

Các quốc gia thành viên của tổ chức OPEC+ đã thể hiện sự đồng tình vào Chủ nhật để tán thành việc cắt giảm mạnh sản lượng được đồng ý trong tháng này sau khi Nhà Trắng đẩy mạnh cuộc khẩu chiến với Ả Rập Xê-út, cáo buộc Riyadh ép buộc các quốc gia khác ủng hộ động thái này.

OPEC+ đã cam kết vào ngày 5 tháng 10 sẽ cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày, điều này sẽ dẫn đến mức giảm thực tế khoảng 1 triệu thùng/ngày do một số thành viên đã sản xuất thấp hơn hạn ngạch.

Mặc dù vậy, nhà xuất khẩu hàng đầu Saudi Arabia sẽ vẫn giữ ổn định xuất khẩu sang các thị trường châu Á quan trọng trong tháng 11.

Các nhà phân tích tại ANZ Research cho biết: “Dự trữ dầu và các sản phẩm dầu ngày càng eo hẹp cùng với rủi ro nguồn cung thấp sẽ khiến giá biến động”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô kết thúc hôm thứ Sáu tuần trước với sự tiêu cực mạnh để xác nhận phá vỡ mức 86,65, di chuyển trong kênh giảm giá trong ngày hỗ trợ khả năng tiếp tục xu hướng giảm trong các phiên sắp tới, bên cạnh việc hình thành mô hình đỉnh kép mà các dấu hiệu của nó xuất hiện trên biểu đồ.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​sự sụt giảm nhiều hơn trong ngày hôm nay và các mục tiêu bắt đầu ở mức 82,75 và mở rộng xuống 80 sau khi chọc thủng mức trước đó, lưu ý rằng việc bứt phá 86,65 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến ​​và dẫn dắt giá đạt được sự điều chỉnh tăng mới.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 82,70 và kháng cự 86,65.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá