Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 17/11/2020

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Ba khi các hãng sản xuất vắc xin cung cấp thông tin tích cực về tiến độ của họ. Moderna Inc (NASDAQ: MRNA) đã công bố thông tin về loại vacxin mRNA-1273 của mình, có hiệu quả cao hơn và điều kiện lưu trữ tốt hơn so với sản phẩm BNT162b của Pfizer Inc (NYSE: PFE) và BioNTech (F: 22UAy), làm tăng tính lạc quan về sự kết thúc của đại dịch COVID-19.

Dầu Brent giao tháng 1 tăng 0,25% lên 44,09 USD và dầu WTI giao tháng 12 tăng 0,60% lên 41,59 USD.

Dầu tiếp tục tăng nhờ có nhiều tin tức về vắc-xin, khi các nhà đầu tư đặt hy vọng vào sự gia tăng nhu cầu trong năm tới. Ngành năng lượng đã tăng hơn 23% trong tuần trước nhờ thông tin về hiệu quả và dữ liệu lưu trữ được công bố bởi các nhà sản xuất vắc xin lớn.

Trong tuần trước, Pzifer/BioNTech, Moderna, CureVac NV (NASDAQ: CVAC), Sanofi SA (PA: SASY)/GlaxoSmithKline (LON: GSK) và Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) đều đã công bố một số chi tiết về tình trạng vắc xin COVID-19 của họ. Vacxin của Moderna có tỷ lệ hiệu quả tốt hơn phiên bản Pfizer/BioNtech (94,5% so với 90%) và dễ dàng hơn cho việc bảo quản cũng như vận chuyển, với nhiệt độ yêu cầu xấp xỉ nhiệt độ của tủ lạnh y tế tiêu chuẩn hoặc tủ gia đình.

"Nếu chúng ta đánh giá sự phục hồi kinh tế, đặc biệt là thông qua lăng kính thị trường dầu mỏ ... với nhiều loại vắc xin hiệu quả cao đang được triển khai, thì khả năng việc đi lại sẽ trở về gần mức trước đại dịch vào cuối năm 2021", Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Axi, cho biết trong một ghi chú.

Thêm vào tâm lý lạc quan là những kỳ vọng rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của họ (OPEC +) sẽ gia hạn việc cắt giảm nguồn cung hiện tại thêm ít nhất ba tháng. OPEC + sẽ tổ chức một cuộc họp Ủy ban Giám sát chung cấp Bộ trưởng vào cuối ngày để mở đầu cho cuộc họp chình thức, Cuộc họp lần thứ 180 của Hội nghị OPEC vào ngày 30 tháng 11 và Hội nghị Bộ trưởng trong và ngoài OPEC lần thứ 12 vào ngày 1 tháng 12. Ủy ban kỹ thuật chung của OPEC đã họp vào thứ Hai.

Tạo ra sự hỗ trợ hơn nữa cho giá là tin tức về nhu cầu mới nhất từ ​​Trung Quốc. Tháng 10 đã chứng kiến ​​mức dầu thô tiêu thụ cao nhất từ ​​trước đến nay của quốc gia này, cho thấy sự phục hồi nhanh chóng trong nền kinh tế của cường quốc châu Á.

Các nhà phân tích từ Bernstein Energy cho biết: “Nhu cầu dầu ở Trung Quốc đang vượt qua mức trước COVID-19, điều này cho thấy nhu cầu dầu không bị suy giảm vĩnh viễn. Điều này phù hợp với dữ liệu về việc đi lại và ủng hộ quan điểm rằng nhu cầu dầu không bị tổn hại về mặt cấu trúc do những thay đổi trong hành vi sau COVID-19 đối với các quốc gia khắc phục thành công COVID-19."

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với sự tích cực bình tĩnh hiện tại và tiếp tục di chuyển tại đường hỗ trợ của kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ, chờ đợi mức tăng nhiều hơn trong các phiên sắp tới để lên ngưỡng 43,75, thể hiện mục tiêu chính tiếp theo.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ giá từ bên dưới, để tiếp tục cho thấy xu hướng tăng giá trong giai đoạn sắp tới với điều kiện là giá ổn định trên 40,05, lưu ý rằng việc phá vỡ mức mục tiêu được coi là chìa khóa để đạt được mức tăng bổ sung kéo dài đến 44,80.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 40,50 và kháng cự 43,75.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá