Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 17/11/2021

 

Dầu giảm vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, với dữ liệu nguồn cung dầu thô mới nhất của Mỹ cho thấy mức tăng nhỏ hơn dự kiến. Cũng có sức ép lên Tổng thống Mỹ Joe Biden để giải phóng dầu từ kho dự trữ khẩn cấp nhằm hạ nhiệt giá xăng.

Dầu Brent giao sau giảm 0,8% xuống 81,77 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,82% xuống 80,10 USD/thùng.

Tổng thống Biden đã và đang tranh luận về việc có nên giải phóng nguồn cung từ kho dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) hay không, đặc biệt là khi giá xăng đạt mức cao kỷ lục tại California trong tuần.

Tuy nhiên, ​​vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về sự cần thiết của động thái này.

Lãnh đạo phe Đa số tại Hạ viện Hoa Kỳ Steny Hoyer hôm thứ Ba cho biết ông không đồng ý với lời kêu gọi của Lãnh đạo phe Đa số tại Thượng viện Chuck Schumer hôm Chủ nhật về việc mở kho SPR để giảm giá xăng, cho rằng mục đích của SPR là nhằm bổ sung nguồn cung trong trường hợp khẩn cấp.

Một số nhà đầu tư cũng cho rằng tác động của việc giải phóng SPR sẽ chỉ là tạm thời và việc tăng nguồn cung từ các nhà sản xuất đá phiến của Hoa Kỳ hoặc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ có hiệu quả hơn.

Nhà phân tích Edward Moya của OANDA cho biết: “Có vẻ như thị trường năng lượng tin rằng ngay cả khi Hoa Kỳ sử dụng đến kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược, thì lợi ích sẽ là rất nhỏ đối với người tiêu dùng Mỹ”.

Trong khi đó, dữ liệu hôm thứ Ba từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) cho thấy dự trữ dầu thô tăng 655.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 11, ít hơn mức tăng 1,55 triệu thùng được dự báo trước đó.

Tồn kho xăng giảm 2,792 triệu thùng. Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 107.000 thùng.

Dự trữ tại trung tâm dầu mỏ lớn nhất của Mỹ, Cushing, tiếp tục giảm 0,491 triệu thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào tối nay.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giao dịch tiêu cực sau khi củng cố dưới mức 81,40, để bắt đầu hướng xuống 79,85, chờ phá vỡ mức này để xác nhận mở đường hướng tới mức điều chỉnh tiếp theo tại 76,40.

Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục trong giai đoạn sắp tới, trừ khi giá phục hồi để phá vỡ mức 81,40, theo sau là 82,30 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 78,30 và kháng cự 81,40.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá