Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 17/12/2020

 

Dầu nối tiếp mức tăng vào sáng thứ Năm, với sự sụt giảm bất ngờ trong nguồn cung dầu thô của Mỹ và hy vọng rằng Quốc hội Mỹ sẽ thông qua các biện pháp kích thích mới nhất làm giảm bớt sự lo lắng về nhu cầu nhiên liệu.

Dầu Brent tăng 0,92% lên 51,55 USD và WTI tương lai tăng 1% lên 48,30 USD. Hợp đồng tương lai dầu Brent và WTI đều đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng Ba.

Dữ liệu tồn kho dầu thô của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) công bố hôm thứ Tư cho thấy mức giảm 3,135 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 11 tháng 12. Con số này lớn hơn mức giảm 1,937 triệu thùng được dự báo và mức tăng 15,189 triệu thùng trong tuần trước đó.

Dữ liệu EIA cũng cho thấy công suất lọc dầu giảm 253.000 thùng/ngày trong tuần qua và tỷ lệ sử dụng nhà máy lọc dầu giảm 0,8 điểm phần trăm trong tuần.

Các nhà đầu tư hiện đang đợi liệu Lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện Mitch McConnell, các đảng viên Cộng hòa và Dân chủ có thực hiện lời hứa “chúng tôi sẽ đạt đến đó” đối với các biện pháp kích thích mới nhất hay không.

Hai bên được cho là đang “chuẩn bị” thông qua dự luật kích thích kinh tế trị giá 900 tỷ đô la vào thứ Tư. Ngoài ra, hai bên cũng tiếp tục thông qua dự luật chi tiêu 1,4 nghìn tỷ đô la cho năm tài chính bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 vào thứ Sáu để ngăn chính phủ đóng cửa.

Cũng thúc đẩy giá dầu là quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang, được đưa ra hôm thứ Tư khi kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày. Quyết định này khẳng định cam kết tăng cường của Fed trong việc hỗ trợ nền kinh tế Mỹ bằng cách duy trì chương trình mua tài sản của mình cho đến khi thấy “tiến bộ đáng kể hơn nữa” trong việc làm và lạm phát.

Với việc Mỹ tiếp tục đối mặt với làn sóng COVID-19thứ hai, Chủ tịch Fed Jerome Powell nói thêm rằng kịch bản kích thích tài khóa là "rất, rất mạnh".

Trên mặt trận vắc-xin, một đợt tiêm chủng COVID-19 chưa từng có, có thể thấy hàng nghìn nhân viên y tế được tiêm chủng, vẫn tiếp tục mặc dù có một số trục trặc trong quá trình thực hiện.

Alaska đã ghi nhận phản ứng dị ứng đầu tiên được biết đến với BNT162b2, vắc xin COVID-19 được phát triển bởi Pfizer Inc (NYSE: PFE) và BioNTech SE (NASDAQ: BNTX).

Trong khi đó, vắc xin COVID-19 mRNA-1273 của Moderna Inc (NASDAQ: MRNA) dự kiến ​​sẽ nhận được sự cho phép theo quy định của Mỹ vào cuối tuần.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công trong việc đạt được mục tiêu chờ đợi đầu tiên của chúng ta ở mức 48 và bứt phá nó để đang giao dịch trên mức này, xác nhận sự mở rộng của sóng tăng lên mức mục tiêu 50 như một mốc tích cực tiếp theo, để duy trì xu hướng tăng giá thống trị trong ngày và ngắn hạn.

Mặt khác, chúng ta cần lưu ý rằng việc phá vỡ 47,30 và giữ bên dưới nó sẽ ngăn đà tăng được đề xuất và tác động lên giá để bắt đầu sóng giảm điều chỉnh.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 47,3 và kháng cự 50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá