Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 17/12/2021

Dầu quay đầu giảm vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, nhưng đang hướng tới một tuần giá gần như không đổi. Ngày càng có nhiều lo ngại rằng sự phổ biến của biến thể Omicron có thể dẫn đến các biện pháp làm hạn chế ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Đồng đôla Mỹ yếu hơn cũng hỗ trợ cho thị trường hàng hóa.

Dầu Brent giao tháng 2 giảm 1% xuống 74,27 USD/thùng và dầu WTI giao tháng 1 giảm 1,06% ở mức 71,61 USD/thùng.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank nói với Reuters: "Hãy nhìn những gì đang xảy ra với Omicron, đó là điều tiêu cực mà mọi người đang cố gắng chấp nhận. Chúng ta sẽ chuẩn bị cho một số hạn chế mới? Đó là những gì thị trường đang cố gắng tìm ra”.

Số ca mắc mới Omicron đã tăng gấp đôi cứ sau hai ngày tại Anh, Nam Phi và Đan Mạch. Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen hôm thứ Năm cảnh báo chính phủ có thể áp đặt thêm các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể này.

Trong khi đó, sự lan rộng của Omicron ở Mỹ khiến một số công ty phải hoãn kế hoạch mở lại văn phòng.

"Dầu thô tiếp tục đối mặt với những lực cản đáng kể từ biến thể Omicron, với triển vọng nhu cầu vào đầu năm tới sẽ bị ảnh hưởng, nhưng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) sẵn sàng hành động nếu tình hình cần thiết, điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ giá", nhà phân tích Craig Erlam của OANDA cho biết trong một ghi chú.

Hồi đầu tháng, OPEC cho biết họ có thể nhóm họp sớm hơn dự kiến ​​vào ngày 4 tháng 1, nếu những thay đổi về triển vọng nhu cầu nhiên liệu đòi hỏi việc xem xét lại kế hoạch bổ sung thêm 400.000 thùng mỗi ngày vào tháng 1 năm 2020.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chạm ngưỡng rào cản 73 và giảm từ đó, khi mất đi động lực tích cực và bắt đầu tiếp tục các giao dịch tiêu cực một lần nữa, khiến xu hướng giảm giá được đề xuất trong các phiên sắp tới và được dự báo sẽ phá vỡ 70,85 để mở đường hướng xuống 67,40.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được dựbaos trong ngày, nhưng nếu bứt phá được 73,60 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và khiến giá đạt được nhiều mức tăng hơn trong dài hạn.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 70 và kháng cự 73.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá