Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 17/8/2020

Dầu tăng giá vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, sau tin tức Trung Quốc có kế hoạch tăng nhập khẩu dầu thô của Mỹ trong những tháng tới. Tuy nhiên, đợt bùng phát COVID-19 mới đã hạn chế đà tăng.

Giá dầu WTI tương lai tăng 0,79% lên 42,34 USD và dầu Brent tương lai tăng 0,65% lên 45,09 USD.

Theo chính phủ Mỹ, các công ty dầu khí quốc doanh Trung Quốc đã dự kiến ​​đặt các tàu chở dầu để chở ít nhất 20 triệu thùng dầu thô của Mỹ trong tháng 8 và tháng 9. Gần đây cũng có sự gia tăng đột biến trong việc mua vào của công ty dầu khí nhà nước Trung Quốc PetroChina và nhà lọc dầu lớn nhất Sinopec (NYSE: SHI) Corp.

Theo dữ liệu của Refinitiv Eikon, Trung Quốc dự kiến ​​sẽ nhập khẩu kỷ lục 32 triệu thùng dầu của Mỹ trong tháng 8. Điều này đã làm giảm bớt lo lắng của các nhà đầu tư rằng Trung Quốc, nước mua dầu thô hàng đầu của Mỹ, sẽ không đáp ứng các cam kết mua hàng theo giai đoạn một của thỏa thuận thương mại giữa hai nước.

Tuy nhiên, tình hình COVID-19 ngày càng tồi tệ ở nhiều nơi trên thế giới đã kìm hãm sự gia tăng thêm nữa. Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, ở Mỹ, số ca tử vong đã vượt 170.000 người. Singapore cũng đã ghi nhận 86 ca nhiễm mới vào Chủ nhật. New Zealand đã bước vào lệnh phong tỏa mới sau khi ghi nhận vài chục ca nhiễm Covid-19 mặc dù đã trải qua 100 ngày không có bất kỳ đợt bùng phát cộng đồng mới nào.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ cuộc họp ủy ban của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC +), được lùi sang ngày 19 tháng 8 để có thêm manh mối về hướng đi của thị trường.

Kỹ thuật

Giá dầu thô quay trở lại đà tăng sau phiên giảm tạm thời đã chứng kiến trong các phiên trước, tiến dần về mức 43,05, chờ vượt ngưỡng này để mở đường tiến về 45 như một mốc kế tiếp.

Do đó, xu hướng tăng sẽ vẫn còn hiệu lực và được đề xuất trong các phiên sắp tới, được hỗ trợ bởi đường EMA50, nhắc nhở bạn rằng điều quan trọng là phải giữ trên 41,05 để đạt được mục tiêu mong đợi.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 41,05 và kháng cự 44,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá