Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 17/9/2021

 

Dầu giảm nhẹ vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, khi nhiều nguồn cung ở Vịnh Mexico của Mỹ trở lại hoạt động sau hai cơn bão. Vàng đen đang hướng tới tuần tăng khoảng 4%, với sự phục hồi sản lượng được xem là thụt lùi so với nhu cầu.

Dầu Brent giao sau giảm 0,25% ở mức 75,48 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,12% xuống 72,47 USD/thùng.

Cả Brent và WTI tương lai đều tăng khoảng 4% trong tuần, với Brent gần mức cao nhất trong bảy tuần và WTI gần mức cao nhất trong sáu tuần. Sản lượng tại Vịnh Mexico của Mỹ phục hồi chậm hơn nhiều so với dự kiến ​​sau khi bão Ida và Nicholas quét qua khu vực này lần lượt vào cuối tháng 8 và trong tuần qua.

Khoảng 28% sản lượng dầu thô của khu vực vẫn còn gián đoạn tính đến thứ Năm, hơn hai tuần sau khi bão Ida đổ bộ.

Xuất khẩu dầu thô của Mỹ trong tháng 9 đã giảm xuống 2,34- 2,62 triệu thùng/ngày từ 3 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 8, theo dữ liệu sơ bộ từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ.

Dữ liệu từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế tuần này cho thấy tồn kho dầu của OECD giảm xuống mức thấp nhất trong tháng 11, với sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu dự kiến ​​sẽ vượt xa nguồn cung, theo Dhar.

Ông cho biết thêm, nguy cơ nhu cầu yếu hơn ở Đông Nam Á đã giảm bớt khi số ca nhiễm COVID-19 đạt đỉnh ở các nước như Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Ngoài ra, giá dầu còn chịu sức ép khi đồng đôla Mỹ lên mức cao 3 tuần.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tạm thời đối mặt với áp lực tiêu cực trong ngày hôm qua nhưng nó sẽ tăng trở lại và cần phải có được động lực tích cực hỗ trợ để tiếp tục sóng tăng để phá vỡ 73,30 và mở đường hướng đến mốc 75 USD.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ giá từ bên dưới, để giữ cho xu hướng tăng giá có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 71.05 sẽ ngăn đà tăng dự kiến ​​và tạo sức ép giá quay đầu giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 71,05 và kháng cự 74.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá