Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 18/01/2021

 

Giá dầu kéo dài mức giảm vào sáng thứ Hai, chấm dứt đợt phục hồi nhờ cắt giảm sản lượng và nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc, khi triển vọng phục hồi của thị trường đang bị đặt dấu hỏi khi số ca lây nhiễm coronavirus gia tăng.

Dầu thô Brent giảm 45 cent, tương đương gần 1% xuống 54,65 USD/thùng, sau khi rớt 2,3% vào thứ Sáu. Dầu WTI của Mỹ cũng giảm 43 cent, gần 1%, ở mức 51,93 USD/thùng.

Giá dầu đã đi lên trong những tuần gần đây, nhờ việc bắt đầu triển khai vắc xin COVID-19 và cắt giảm sản lượng dầu thô bất ngờ của nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, tình trạng lây nhiễm mới tăng cao trên khắp thế giới đã làm dấy lên hoài nghi về việc nhu cầu sẽ duy trì được trong bao lâu.

Các công ty khoan dầu của Mỹ đã tạo thêm áp lực thông qua việc đưa thêm các giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên đi vào hoạt động trong tuần thứ tám liên tiếp vào tuần trước vì giá cả tăng đã giúp sản xuất có lãi hơn. Tuy nhiên, số lượng giàn khoan đang hoạt động vẫn chưa bằng một nửa so với một năm trước.

"Các nhà sản xuất đá phiến cho biết họ sẽ tiếp tục kiểm soát chi tiêu của mình", ANZ Research cho biết trong một ghi chú. "Nền kinh tế cũng không ủng hộ sự gia tăng đột biến trong lĩnh vực khoan, với một nửa ngành này vẫn không sinh lời."

Các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ đã nhanh chóng phản ứng với đà tăng của thị trường trong những năm gần đây, giành thị phần khi Ả Rập Xê-út và các nhà sản xuất lớn khác như Nga cắt giảm sản lượng nhằm hỗ trợ giá dầu và khí đốt toàn cầu.

Tại Trung Quốc, nơi các ca nhiễm COVID-19 mới đang gia tăng, hơn 28 triệu người đang bị phong tỏa khi Bắc Kinh cố gắng tránh sự bùng phát trở lại của coronavirus tại quốc gia phát hiện ra virus này lần đầu tiên.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã phá vỡ mức 52,3 và nằm dưới mức đó, hoàn tất việc hình thành mô hình đỉnh kép mà chúng tôi kỳ vọng sẽ đẩy giá phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng chính và đạt được sự điều chỉnh giảm trong ngày và ngắn hạn, hướng tới các mục tiêu tiêu cực bắt đầu từ 49,1.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được dự báo cho ngày hôm nay, lưu ý rằng việc bứt phá 52,30 và giữ trên mức này sẽ ngăn chặn tác động tiêu cực của mô hình đã đề cập và đẩy giá tiếp tục xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 50 và kháng cự 53.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm