Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 18/01/2022

Dầu tiếp tục tăng giá vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, phản ứng sau một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) được cho là do nhóm phiến quân Houthi ở Yemen thực hiện.

Giá dầu Brent giao tháng 3 tăng 1,55% lên 87,82 USD, đây là mức cao nhất kể từ ngày 30 tháng 10 năm 2014. Giá dầu WTI giao tháng 2 cũng tăng 1,4 % ở mức 85,47 USD/thùng. Tuy nhiên, lượng giao dịch hôm thứ Hai đã giảm do kỳ nghỉ lễ ở Mỹ.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết “căng thẳng địa chính trị mới nhất đã làm tăng thêm dấu hiệu thắt chặt nguồn cung trên thị trường”.

Theo đó, các cuộc tấn công ở ngoại ô thành phố Abu Dhabi của UAE đã gây ra một vụ nổ và hỏa hoạn cũng như giết chết ba người. Nó gây ra những lo lắng về khả năng gián đoạn nguồn cung, cũng như leo thang thù địch giữa nhóm liên kết với Iran và liên minh do Ả Rập Saudi dẫn đầu.

Phong trào Houthi cảnh báo về khả năng các cuộc tấn công nhiều hơn vào các cơ sở của UAE, và UAE đáp trả thông qua việc tuyên bố rằng họ có quyền "đáp trả các cuộc tấn công khủng bố này".

Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi đã kích hoạt các kế hoạch kinh doanh liên tục nhằm đảm bảo cung cấp không gián đoạn cho khách hàng trong nước và quốc tế sau sự cố tại kho chứa nhiên liệu Mussafah.

Trong khi đó, giá dầu đang được hỗ trợ bởi nhiệt độ mùa đông lạnh hơn ở Bắc bán cầu đang thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu sưởi ấm, theo các nhà phân tích của CommSec.

Các nhà phân tích khác nói thêm rằng cân bằng cung-cầu thắt chặt khó có thể giảm bớt, khi một số nhà sản xuất của tổ chức OPEC + đang phải chật vật để khai thác ở mức công suất cho phép của mình.

Nhà phân tích Craig Erlam của OANDA nói với Reuters: “Điều đó sẽ tiếp tục hỗ trợ cho dầu và càng có thêm dự đoán về mức giá ba con số”.

Theo người đứng đầu phụ trách khu vực châu Á của hãng kinh doanh dầu lớn nhất thế giới Vitol nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn, dầu thô đã tăng 10% kể từ đầu năm và sẽ còn tiếp tục lên cao hơn nữa.

Công ty phân tích dữ liệu dầu OilX cho biết, dữ liệu khai thác dầu hàng ngày của Kazakhstan cho thấy sản lượng phục hồi mạnh vào ngày 16 tháng 1, và hiện đã phục hồi hoàn toàn về khoảng 1,6 triệu thùng/ngày

Theo Bộ trưởng Dầu mỏ Libya cho biết, sản lượng dầu thô của nước này đã phục hồi lên 1,2 triệu thùng mỗi ngày, sau một loạt thời gian gián đoạn, đồng thời cũng cho biết thêm mỏ dầu lớn nhất nước này, El Sharara, đang sản xuất với công suất gần mức tối đa, là 300.000 thùng/ngày.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu tồn kho từ Viện Dầu mỏ Mỹ API sẽ được công bố vào sáng sớm mai theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giao dịch tích cực rõ rệt vào đầu hôm nay để đạt đến ngưỡng của mục tiêu đã chờ đợi thứ hai tại 85,40, chờ đợi sự gia tăng nhiều hơn để vượt qua mức này và mở đường hướng tới 86,50 như một mốc tiếp theo.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc không thể phá vỡ 85,40 có thể gây áp lực lên giá để kiểm tra vùng 82,70 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 83,70 và kháng cự 86,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá