Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 18/02/2022

Dầu tiếp tục giảm vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, giá thoái lui vào cuối một tuần đầy biến động khi nhiều khả năng sẽ có thêm nguồn cung bổ sung từ Iran ra thị trường.

Theo đó, giá dầu Brent giao tháng 4 giảm 0,71% xuống 92,31 USD/thùng sau khi rớt 1,9% trong phiên trước đó. Giá WTI giao tháng 3 cũng giảm 0,86% xuống 90,97 USD/thùng sau khi giảm 2% trong phiên trước. Cả hai hợp đồng tương lai Brent và WTI đều đang hướng tới tuần giảm đầu tiên trong chín tuần, sau khi đạt mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2014 vào đầu tháng.

Các cuộc đàm phán để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran tiếp tục tiến triển, với một bản dự thảo thỏa thuận phác thảo một loạt các bước cuối cùng sẽ dẫn đến việc từ bỏ các lệnh trừng phạt dầu đang có hiệu lực. Mặc dù thỏa thuận sẽ mang lại khoảng 1 triệu thùng dầu mỗi ngày cho thị trường, nhưng vẫn chưa rõ thời gian khi nào.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Tuy nhiên, bóng ma tiềm năng 1 triệu thùng/ngày đổ bộ vào thị trường dầu đã khiến giá dầu thô Brent chịu áp lực”.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư khác không cho rằng giá sẽ giảm nhiều trong thời gian tới do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) liên tục chật vật để đạt mục tiêu sản xuất.

Nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank (CBA) cho biết: “Thị trường dầu dễ bị gián đoạn nguồn cung do các kho dự trữ dầu toàn cầu đang ở gần mức thấp nhất trong 7 năm và do công suất dự phòng của OPEC+ trở nên thu hẹp do tăng trưởng nguồn cung OPEC+ đáng thất vọng”.

Theo CBA, với việc đi lại bằng đường hàng không và giao thông đường bộ cũng như nhu cầu nhiên liệu ngày càng tăng, giá dầu Brent giao sau có thể duy trì trong phạm vi 90 đến 100 USD/thùng trong ngắn hạn và vượt 100 USD "khá dễ dàng" nếu căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine”.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ tổ chức một cuộc họp về cuộc khủng hoảng Ukraine vào cuối ngày với các nhà lãnh đạo của Canada, Pháp, Đức, Italia, Ba Lan, Romania, Anh, Liên minh châu Âu và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), theo văn phòng Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chốt phiên hôm qua giảm, di chuyển ra khỏi đường hỗ trợ của kênh tăng giá, điều này khiến giá chịu áp lực điều chỉnh giảm trong các phiên sắp tới, nhắm mục tiêu kiểm tra mức 87,40 đầu tiên.

Do đó, xu hướng giá sẽ giảm nhiều hơn trong ngày, được hỗ trợ bởi việc di chuyển xuống dưới đường EMA50, lưu ý rằng việc bứt phá 91,30 sẽ ngăn kịch bản tiêu cực và dẫn dắt giá tiếp tục xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 87,40 và kháng cự 90,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá