Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 18/03/2021

 

Giá dầu giảm ngày thứ năm trong phiên Châu Á sáng thứ Năm sau khi dữ liệu chính thức cho thấy tồn kho dầu thô và nhiên liệu của Mỹ tăng, trong khi đại dịch che làm mờ triển vọng nhu cầu.

Dầu thô Brent giảm 0,56% xuống 67,62 USD/thùng. Dầu WTI của Mỹ cũng giảm 0,54% ở mức 64,25 USD/thùng.

Dữ liệu của chính phủ hôm thứ Tư cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng trong bốn tuần liên tiếp sau khi các nhà máy lọc dầu ở miền Nam buộc phải đóng cửa do thời tiết lạnh giá nghiêm trọng. Báo cáo trước đó từ Việ dầu mỏ API cho thấy mức giảm 1 triệu thùng đã làm dấy lên hy vọng chuỗi ngày tăng tồn kho dầu thô có thể đã dừng lại.

Tuy nhiên, "ngay cả khi hoạt động lọc dầu tiếp tục phục hồi, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ vẫn tăng trong tuần trước", Capital Economics cho biết trong một lưu ý tới khách hàng.

"Chúng tôi nghi ngờ rằng dự trữ sẽ giảm ngay khi hoạt động của nhà máy lọc dầu tăng hơn nữa và sản lượng dầu thô duy trì ổn định", Capital nói và lưu ý rằng các nhà máy lọc dầu đang "nhanh chóng hoạt động trở lại".

Theo EIA, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 2,4 triệu thùng trong tuần trước, thấp hơn mức dự báo tăng 3 triệu thùng của giới phân tích.

Các kho dự trữ chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng 255.000 thùng. Tồn kho xăng tăng 472.000 thùng.

Về phía nhu cầu, một số quốc gia châu Âu đã ngừng sử dụng vắc xin ngừa COVID-19 của AstraZeneca vì lo ngại về các tác dụng phụ có thể xảy ra.

Đức cũng đang chứng kiến ​​sự gia tăng số ca nhiễm, trong khi Italy lên kế hoạch phong tỏa toàn quốc cho lễ Phục sinh và Pháp sẽ đưa ra các biện pháp hạn chế cứng rắn hơn.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dưới 64,55, tiếp tục áp lực tiêu cực trong giai đoạn sắp tới, chờ đợi các giao dịch tiêu cực mới phá vỡ mức 63,55 và mở đường cho mục tiêu tiếp theo là 62,50.

Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục cho giai đoạn sắp tới, nhưng nếu bứt phá 64,55 và giữ trên mức này được coi là chìa khóa tích cực đầu tiên để cố gắng ngăn chặn áp lực tiêu cực hiện tại và bắt đầu nỗ lực phục hồi để lấy lại xu hướng tăng lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 62,50 và kháng cự 65,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm