Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 18/03/2022

Giá dầu mở rộng đà tăng vào thứ Sáu, sắp kết thúc tuần thứ ba đầy biến động khi đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine có tiến triển mong manh, làm dấy lên lo ngại về các lệnh trừng phạt khắc khe hơn và nguồn cung dầu bị gián đoạn kéo dài.

Một bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Năm cảnh báo "những kẻ phản bội và cặn bã" ở quê nhà, những người đã giúp đỡ phương Tây rằng họ sẽ bị phun ra như những kẻ ngổ ngáo, càng làm tăng thêm lo lắng của thị trường về một cuộc xung đột kéo dài.

Dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 2,43 USD, tương đương 2,3%, lên 109,07 USD/thùng, sau khi tăng gần 9% vào thứ Năm.

Giá dầu thô WTI giao tháng 4 cũng tăng 2,75 USD, tương đương 2,7%, ở mức 105,73 USD/thùng, sau khi tăng 8% vào thứ Năm.

Bất chấp sự phục hồi này, cả hai hợp đồng dự kiến sẽ kết thúc tuần giảm khoảng 4%, sau khi biến động trong phạm vi 16 USD. Giá đã giảm từ mức cao nhất trong 14 năm đạt được gần hai tuần trước.

Justin Smirk, nhà kinh tế cấp cao tại Westpac ở Sydney, cho biết: "Tôi vẫn dự đoán nhiều biến động hơn. Vẫn còn rất nhiều điều không chắc chắn".

Khủng hoảng nguồn cung do các lệnh trừng phạt đối với Nga, các cuộc đàm phán hạt nhân với Iran, kho dự trữ dầu cạn kiệt và lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc tác động đến nhu cầu, tất cả những yếu tố này đã khiến giá biến động mạnh trong tuần.

Các nhà phân tích cho rằng bài phát biểu của Putin, những bình luận từ người phát ngôn Điện Kremlin nói rằng một báo cáo về tiến triển lớn trong các cuộc đàm phán hòa bình là không chính xác" và việc Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi Putin là "tội phạm chiến tranh" đều dẫn đến làn sóng mua vào hôm thứ Năm.

Các nhà giao dịch, chủ ngân hàng và các nhà phân tích cho biết sự biến động đã khiến người chơi sợ hãi rời khỏi thị trường dầu mỏ, do đó có khả năng làm trầm trọng thêm sự biến động giá.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tăng trở lại sau khi phá vỡ mức 98,95, khi hoàn thành việc hình thành mô hình đáy kép đẩy giá chạm đến mốc tích cực đầu tiên ở mức 104,60 và cố gắng vượt qua mức này ngay bây giờ, vì giá bắt đầu ngày hôm nay với sự tích cực bổ sung để đạt được nhiều hơn kỳ vọng tăng trong các phiên sắp tới, để mở rộng mục tiêu tiếp theo lên 109,15.

Do đó, xu hướng tăng sẽ vẫn được đề xuất trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc không thể phá vỡ 104,60 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và gây áp lực lên giá giảm trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 102và kháng cự 109.15.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá