Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 18/03/2024

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, củng cố mức tăng so với tuần trước khi giá tăng gần 4% do nguồn cung đang thắt chặt.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn giao tháng 5 tăng 3 cent lên 85,37 USD/thùng. Hợp đồng WTI tháng 4 cũng tăng 10 cent lên 81,14 USD/thùng.

“Rủi ro địa chính trị vẫn còn cao”, các nhà phân tích từ ANZ viết trong một ghi chú, đề cập đến chiến dịch tăng cường tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga trong tuần qua.

Hôm thứ Bảy, một trong những cuộc tấn công đã gây ra một vụ hỏa hoạn ngắn tại nhà máy lọc dầu Slavyansk ở Kasnodar, nơi xử lý 8,5 triệu tấn dầu thô mỗi năm, tương đương 170.000 thùng mỗi ngày.

Một phân tích của Reuters cho thấy các cuộc tấn công đã khiến khoảng 7% công suất lọc dầu của Nga ngưng hoạt động trong quý đầu tiên.

Tại Trung Đông, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm Chủ nhật xác nhận ông sẽ tiến hành các kế hoạch tiến vào vùng đất Rafah của Gaza, nơi có hơn 1 triệu người di tản đang trú ẩn, bất chấp áp lực từ các đồng minh của Israel. Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết động thái này sẽ khiến hòa bình khu vực "rất khó khăn".

Tuần này, các nhà đầu tư đang chú ý đến kết quả cuộc họp kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Tư. Điều đó sẽ mang lại sự rõ ràng hơn về thời điểm hạ lãi suất, Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường của IG, viết trong một ghi chú.

Fed có thể sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng này, trong khi khả năng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 6 “hiện không chắc chắn”, Sycamore nói.

Lãi suất thấp hơn sẽ kích thích nhu cầu ở Mỹ, hỗ trợ giá dầu.

Cả hai hợp đồng dầu chuẩn đều kết thúc tuần trước cao hơn gần 4% mặc dù đã giảm vào thứ Sáu. Dầu đã dao động trong hầu hết tháng trước, nhưng hôm thứ Năm, một báo cáo về nhu cầu lạc quan từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã khiến giá tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11.

IEA nâng triển vọng nhu cầu lần thứ tư kể từ tháng 11 khi các cuộc tấn công của Houthi ở Biển Đỏ khiến các tàu phải chuyển hướng, làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu. Lần đầu tiên, IEA cũng dự đoán năm nay sẽ thiếu hụt nhẹ thay vì thặng dư.

Nhu cầu nhiên liệu của Mỹ cũng hỗ trợ giá khi các nhà máy lọc dầu hoàn thành một số dự án.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy các giao dịch tích cực mới sau khi củng cố trên đường hỗ trợ của kênh tăng giá, chờ đợi mức tăng cao hơn trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn, mục tiêu tiếp theo là ở mức 82,60.

Việc bứt phá mức mục tiêu sẽ đẩy giá lên mức 83,75, lưu ý rằng EMA50 tiếp tục hỗ trợ làn sóng tăng giá được đề xuất, làn sóng này sẽ vẫn có hiệu lực trừ khi phá vỡ mức 80,60 và giữ dưới mức đó.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 80 đến mức kháng cự 83

Dự báo xu hướng: Tăng giá