Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 18/06/2021

 

Giá dầu giảm ngày thứ hai liên tiếp vào sáng thứ Sáu khi đồng đô la Mỹ tăng vọt do triển vọng tăng lãi suất ở Mỹ, nhưng giá vẫn hướng tới tuần ổn định - chỉ là giảm nhẹ so với mức cao nhất trong nhiều năm.

Dầu thô Brent giao sau giảm 52 cent, tương đương 0,7%, ở mức 72,56 USD/thùng, sau khi giảm 1,8% vào thứ Năm.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ cũng giảm 48 cent, tương đương 0,7% xuống 70,56 USD/thùng, sau khi giảm 1,5% trong phiên tối qua.

Đồng đô la tăng vọt trong hai phiên kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed dự đoán khả năng tăng lãi suất vào năm 2023, sớm hơn so với dự kiến ​​ trước đó của các nhà quan sát thị trường. Đồng đô la tăng khiến giá dầu đắt hơn khi trả bằng các loại tiền tệ khác, dẫn đến hạn chế nhu cầu.

Viễn cảnh tăng lãi suất cũng ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng dài hạn, điều này rốt cuộc rồi sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dầu, trái ngược với triển vọng tăng trưởng nhu cầu trong ngắn hạn khi các hạn chế liên quan đến COVID-19 về việc đi lại và hoạt động kinh doanh được nới lỏng và lưu lượng giao thông đường bộ và đường hàng không phục hồi, Justin Smirk, nhà kinh tế cấp cao của Westpac, cho biết.

"Trong thời gian tới, tất cả đều rất tích cực. Câu hỏi đặt ra là nó có thể tăng thêm bao nhiêu nữa, phạm vi là bao nhiêu nếu bạn đang nhìn vào một môi trường mà lãi suất sẽ tăng", Smirk nói.

Giá dầu cũng giảm sau khi nước Anh hôm thứ Năm báo cáo số ca nhiễm COVID-19 mới mỗi ngày tăng nhiều nhất kể từ ngày 19 tháng 2, với số liệu của chính phủ cho thấy 11.007 ca nhiễm mới so với 9.055 một ngày trước đó.

Thêm vào tâm lý tiêu cực là nhận xét từ nhà đàm phán hàng đầu của Iran hôm thứ Năm nói rằng các cuộc đàm phán giữa Tehran và Washington về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 đã tiến gần đến một thỏa thuận hơn bao giờ hết.

"Điều này làm dấy lên lo ngại rằng Hoa Kỳ gỡ bỏ các lệnh trừng phạt, dẫn đến một lượng lớn dầu tràn vào thị trường", các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một lưu ý khách hàng.

"Mặc dù vậy, các nguyên tắc cơ bản cho thấy thị trường vẫn thắt chặt."

Kỹ thuật

Giá dầu thô phải đối mặt với áp lực tiêu cực hơn nữa để phá vỡ mức 71,25 và bắt đầu điều chỉnh giảm cho sóng tăng bắt đầu từ vùng 61,54, kiểm tra mức điều chỉnh Fibonacci 23,6% tại 70,13 hiện tại, chờ phá vỡ mức này để xác nhận kéo dài sóng giảm xuống 68,50.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được dự báo trong các phiên sắp tới, được hỗ trợ bởi việc di chuyển xuống dưới đường EMA50, lưu ý rằng việc không thể phá vỡ 70,13 và bật lên trong xu hướng tăng để bứt phá 71,35 sẽ ngăn chặn kịch bản điều chỉnh giảm và dẫn giá quay trở lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 68,50 và kháng cự 71,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm