Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 18/08/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, sau ngày giảm thứ năm. Triển vọng nhu cầu nhiên liệu vẫn còn mờ mịt, vì các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan COVID-19 trên toàn cầu cũng khiến mức độ sử dụng phương tiện giao thông ở mức thấp.

Giá dầu Brent tương lai nhích 0,07% lên 69,08 USD/thùng. Giá WTI tương lai tăng 0,11% lên 66,41 USD/thùng.

Giám đốc năng lượng hãng Eurasia Group, Henning Gloystein, cho biết: “Nhu cầu dầu trong tháng 7 có vẻ khá yếu do ngành công nghiệp và bán lẻ của Trung Quốc giảm tốc, lũ lụt ở đó, cũng như tình trạng ùn ứ nghiêm trọng ở cảng và chính phủ siết hạn ngạch nhập khẩu của các nhà máy lọc dầu tư nhân”.

"Ở Ấn Độ, hậu quả kinh tế của đợt bùng phát COVID-19 nghiêm trọng vào đầu năm nay vẫn đè nặng lên nền kinh tế và hành vi đi lại của người tiêu dùng". Việc này đã khiến Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba trên toàn cầu, bắt đầu bán dầu từ kho Dự trữ dầu chiến lược của mình cho các nhà máy lọc dầu quốc doanh.

Tại Mỹ, dữ liệu hôm thứ Ba từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ API cho thấy mức giảm 1,163 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 13 tháng 8, thấp hơn so với dự đoán giảm 1,259 triệu thùng.

Tồn kho xăng cũng giảm 1,19 triệu thùng sau khi giảm 1,11 triệu thùng vào tuần trước đó.

Trong khi các kho dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 502.000 thùng.

Tồn kho của Cushing giảm 1,73 triệu thùng, sau khi giảm 413.000 thùng vào tuần trước đó.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), sẽ có vào tối nay.

Báo cáo sản lượng khoan hàng tháng của EIA cũng cho biết sản lượng dầu đá phiến của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng lên 8,1 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 9, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020.

Trong khi đó, một đồng đô la mạnh hơn cũng đang tác động tiêu cực lên giá dầu thô.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thực hiện kiểm tra mức 67,45 và tiếp tục xu hướng giảm trong ngày và ngắn hạn, chờ kiểm tra 65,20 như mục tiêu tiếp theo.

Lưu ý rằng việc phá vỡ mức mục tiêu sẽ kéo dài làn sóng giảm xuống 61,55, nếu giá ổn định giá dưới 67,45 và quan trọng nhất là dưới 68,05.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 65 và kháng cự 67,80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm