Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 18/09/2020

 

Giá dầu tăng ngày thứ tư liên tiếp khi Goldman Sachs ước tính thị trường đang thiếu hụt cung và một cơn bão mới bắt đầu hình thành ở Vịnh Mexico, khiến dầu thô đạt mức tăng hàng tuần khoảng 10%.

Dầu thô Brent (LCOc1) tăng 27 cent, tương đương 0,6% lên 43,57 USD/thùng, trong khi dầu WTI giao sau của Mỹ (CLc1) tăng 23 cent, tương đương 0,6% lên 41,20 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều giảm vào đầu ngày nhưng đã tăng mạnh trong tuần này sau khi cơn bão Sally làm giảm sản lượng của Mỹ, OPEC và các đồng minh đã đưa ra các bước để giải quyết sự suy yếu của thị trường.

Goldman Sachs cho biết trong một báo cáo mới rằng việc tích trữ gần đây trên các tàu chở dầu để giao hàng trong tương lai "được thúc đẩy bởi động lực phân bổ hàng tồn kho nhất thời" chứ không phải do tồn kho toàn cầu tăng lên mà cho thấy thị trường đang dư cung.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết: “Chúng tôi ước tính rằng thị trường dầu vẫn đang thiếu hụt với vị thế đầu cơ hiện ở mức quá thấp”.

Ngân hàng đầu tư này dự đoán thị trường sẽ thiếu hụt 3 triệu thùng/ngày vào quý 4 và nhắc lại mục tiêu của họ đối với dầu Brent là đạt 49 USD vào cuối năm và 65 USD vào quý 3 năm sau.

Trong khi đó, một áp thấp nhiệt đới hình thành ở phía tây của Vịnh Mexico và có thể trở thành một cơn bão trong vài ngày tới, có khả năng đe dọa nhiều cơ sở sản xuất dầu mỏ của Mỹ.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi cũng đã cảnh báo các trader không đặt cược vào thị trường dầu mỏ và cam kết những người đánh cược vào giá dầu sẽ bị tổn thương "như địa ngục."

Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, Bộ trưởng có ảnh hưởng nhất của OPEC, đã đưa ra bình luận sau cuộc họp trực tuyến của ủy ban quan trọng OPEC và các đồng minh, do Nga dẫn đầu.

Tổ chức OPEC + đang cắt giảm sản lượng 7,7 triệu thùng/ngày để hỗ trợ giá.

OPEC + cho biết hôm thứ Năm, nhóm sẽ có hành động đối với các thành viên không tuân thủ việc cắt giảm sản lượng sâu để hỗ trợ thị trường sau sự sụt giảm nhu cầu nhiên liệu do coronavirus gây ra.

Tại Vịnh Mexico, các nhà xuất khẩu và khoan ngoài khơi của Mỹ đã bắt đầu dọn dẹp hôm thứ Năm sau khi cơn bão Sally suy yếu thành áp thấp và bắt đầu khởi động lại các giàn khoan dừng hoạt động sau khi đóng cửa trong 5 ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô khôi phục giao dịch tích cực để phá vỡ ngưỡng 41, củng cố kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng trong ngày và ngắn hạn, nhận thấy rằng stochastic cung cấp tín hiệu chồng chéo tích cực, chờ đợi động lực để giá đạt được nhiều mức tăng hơn trong các phiên sắp tới, khi các mục tiêu tích cực tiếp theo nằm ở 41,85 và mở rộng lên 43,05.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn có hiệu lực và hoạt động với điều kiện giá ổn định trên 40,30.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 39,80 và kháng cự 42,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá