Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 18/10/2021

 

Dầu nối tiếp đà tăng vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, chạm mức cao nhất trong nhiều năm. Nhu cầu nhiên liệu ngày càng cao và việc các máy phát điện chuyển từ khí đốt và than đắt tiền sang dầu nhiên liệu và dầu diesel, tất cả đã tạo sự thúc đẩy lớn đối với vàng đen.

Giá dầu Brent giao sau tăng 1,07% lên 85,77 USD/thùng, mức giá cao nhất kể từ tháng 10 năm 2018. Giá dầu WTI tương lai tăng 1,42% lên 82,89 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 10/2014.

Cả dầu Brent và WTI tương lai đều tăng ít nhất 3% trong tuần trước.

"Việc nới lỏng các hạn chế trên toàn thế giới có thể sẽ giúp phục hồi mức tiêu thụ nhiên liệu. Thị trường nhiên liệu máy bay đã được thúc đẩy bởi thông tin Hoa Kỳ sẽ mở cửa biên giới cho du khách nước ngoài đã tiêm vaccine đầy đủ vào tháng tới. Các động thái tương tự ở Úc và khắp châu Á cũng diễn ra", các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho biết trong một lưu ý.

Chỉ riêng việc chuyển đổi từ khí đốt sang dầu để sản xuất điện có thể thúc đẩy nhu cầu thêm tới 450.000 thùng mỗi ngày trong quý IV, ghi chú cho biết thêm.

Các nhà đầu tư hiện sẽ chú ý đến nguồn cung của Mỹ, khi số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tăng thêm 10 lên 543 giàn trong tuần tính đến ngày 15 tháng 10, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020, Baker Hughes cho biết vào tuần trước.

Tại Châu Á Thái Bình Dương, Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, đã cấp một đợt hạn ngạch nhập khẩu dầu mới cho các nhà máy lọc dầu độc lập cho năm 2021. Tổng mức cho phép nhập thấp hơn so với năm 2020 và đây là lần đầu tiên giấy phép nhập khẩu bị cắt giảm kể từ khi các nhà máy lọc dầu độc lập được gia nhập thị trường vào năm 2015.

Trong khi đó, dữ liệu được công bố vào đầu ngày cho thấy, GDP quý 3 năm 2021 của Trung Quốc đã tăng 0,2% so với quý 2 và cao hơn 4,9% so với năm trước.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở cửa phiên giao dịch hôm nay tăng mạnh vượt qua mục tiêu mở rộng ở mức 83 USD và mở ra con đường đạt được nhiều mức tăng hơn trong ngắn và trung hạn, đối mặt với ngưỡng kháng cự quan trọng hiện tại là 83,95, lưu ý rằng việc bứt phá mức này sẽ kéo dài làn sóng tăng lên 86, tiếp đến là 87.

Lưu ý rằng việc tiếp tục sóng tăng đòi hỏi giá phải giữ trên 82,70, vì việc phá vỡ mức này sẽ gây sức ép lên giá để bắt đầu điều chỉnh giảm trong ngày và test 82,10 và có thể xuống 81,10 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 82,20 và kháng cự 85.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá