Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 18/11/2020

 Giá dầu biến động trái chiều sáng thứ Tư khi tồn kho dầu thô của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến ​​và doanh số bán lẻ của Mỹ yếu hơn gây ra lo ngại về nhu cầu nhiên liệu, mặc dù hy vọng rằng OPEC và các đồng minh sẽ trì hoãn việc tăng sản lượng dầu theo kế hoạch.

Giá dầu Brent giao tháng 1 (LCOc1) tăng 3 cent tương đương 0,1% lên 43,78 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI giao tháng 12 (CLc1) giảm 3 cent, tương đương 0,1% xuống 41,40 USD/thùng.

Viện Dầu mỏ Mỹ (API) hôm thứ Ba cho biết kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 4,2 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn nhiều so với mức tăng 1,7 triệu thùng của các nhà phân tích dự báo trong cuộc thăm dò của Reuters.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Dữ liệu tồn kho dầu thô của API cao hơn nhiều so với dự kiến, điều này làm tăng thêm áp lực”.

Ông nói, doanh số bán lẻ đáng thất vọng của Mỹ cũng làm dấy lên lo ngại về việc tiêu thụ ở Mỹ yếu hơn do COVID-19 tái bùng phát.

Doanh số bán lẻ ở Mỹ tăng ít hơn dự kiến ​​trong tháng 10, bị kìm hãm bởi sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 mới và thu nhập hộ gia đình giảm do hàng triệu người Mỹ thất nghiệp mất hỗ trợ tài chính từ chính phủ.

"Tuy nhiên, tôi nghĩ hôm nay là ngày củng cố... các nhà đầu tư vừa tìm thấy một cái cớ để rút lui các vị thế mua của họ," Halley nhận định.

Để giải quyết nhu cầu năng lượng yếu hơn trong bối cảnh làn sóng mới của đại dịch COVID-19, Ả Rập Xê-út đã kêu gọi các thành viên khác của nhóm OPEC + linh hoạt trong việc đáp ứng nhu cầu của thị trường dầu khi xây dựng kịch bản chính sách sản xuất thắt chặt hơn vào năm 2021.

Hiroyuki Kikukawa, tổng giám đốc nghiên cứu của Nissan Securities (OTC: NSANY), cho biết: “Hy vọng rằng OPEC + sẽ tiếp tục mức cắt giảm hiện tại cho tới năm 2021, hoặc thậm chí tăng mức cắt giảm, củng cố giá”.

Ông dự đoán WTI sẽ duy trì trong phạm vi từ 39 đến 44 USD/thùng cho đến cuộc họp chính thức của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vào cuối tháng này.

OPEC + đã tổ chức một cuộc họp ủy ban cấp bộ trưởng vào thứ Ba mà không đưa ra khuyến nghị chính thức nào. Nhóm sẽ tổ chức một cuộc họp cấp bộ trưởng chính thức vào ngày 30 tháng 11 và ngày 1 tháng 12 để thảo luận về chính sách.

Các thành viên OPEC + đang nghiêng về việc trì hoãn kế hoạch đã được thống nhất trước đó để tăng sản lượng trong tháng 1 thêm 2 triệu thùng/ngày, tương đương 2% nhu cầu toàn cầu, các nguồn tin nói với Reuters vào đầu tuần này.

Ủng hộ kịch bản chính sách thắt chặt nguồn cung vào năm tới, OPEC và các đồng minh đã điều chỉnh kịch bản nhu cầu dầu cho năm 2021 với nhu cầu được cho là yếu hơn so với dự đoán trước đây.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã tạo ra các giao dịch tiêu cực ngày hôm qua chạm mức 40,55, nhưng nó đã tăng trở lại để chốt trên ngưỡng 41, điều này giữ cho tổng quan về xu hướng tăng giá có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, được hỗ trợ bởi đường EMA50, lưu ý rằng các mục tiêu chính tiếp theo bắt đầu ở 43,75 và mở rộng đến 44,80.

Mặt khác, chúng ta cần lưu ý rằng sự tiếp tục của sóng tăng dự kiến phụ thuộc vào sự ổn định giá trên 40,05.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 40,05 và kháng cự 43,75.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá