Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 18/12/2020

 

Dầu giảm giá vào sáng thứ Sáu khi số ca mắc COVID-19 ngày càng tăng gây áp lực lên nhu cầu nhiên liệu và Quốc hội Mỹ tiếp tục đàm phán cho gói kích thích kinh tế trị giá 900 tỷ USD.

Dầu Brent giao tháng 2 giảm 0,23% xuống 51,38 USD và dầu WTI nhích 0,04% xuống 48,34 USD.

Hợp đồng dầu Brent và WTI đều không vượt xa mức cao nhất trong 9 tháng được nhìn thấy trong phiên trước đó. Giá dầu tăng vào thứ Năm nhờ sự lạc quan về tiến độ của dự luật và nhu cầu lọc dầu mạnh mẽ của châu Á.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Chúng tôi cho rằng các thị trường vẫn đang phớt lờ áp lực nhu cầu ngắn hạn đến từ sự lây nhiễm COVID-19 gia tăng và các hạn chế COVID-19 ở Mỹ và Châu Âu”.

Sự chấp nhận rủi ro của các nhà đầu tư tăng lên khi Quốc hội tiến gần hơn đến một thỏa thuận, dự kiến ​​sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu. Tuy nhiên, vận chưa có thỏa thuận nào được đưa ra vào cuối ngày thứ Năm.

Mặc dù Lãnh đạo phe Đa số ở Thượng viện Mitch McConnell nói rằng một thỏa thuận kích thích lưỡng đảng của Mỹ “dường như đã gần đạt được” nhưng các đảng viên Cộng hòa và Dân chủ có thể sẽ phải làm việc đến cuối tuần để được Quốc hội thông qua. Cũng đang được bàn đến là dự luật chi tiêu 1,4 nghìn tỷ đô la cho năm tài chính bắt đầu từ ngày 1 tháng 10, cũng phải được thông qua vào thứ Sáu để ngăn chặn việc chính phủ đóng cửa.

Trong khi đó, một ban cố vấn đã bỏ phiếu với tỷ lệ 20-0 với một phiếu trắng hôm thứ Năm để cấp phê duyệt sử dụng khẩn cấp cho vắc xin mRNA-1273 của Moderna Inc (NASDAQ: MRNA). Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm sẽ họp để thảo luận về việc phê duyệt này, dự kiến ​​sẽ được cấp phép rộng rãi.

Trong khi đó, Pfizer Inc (NYSE: PFE) và BioNTech SE (F: 22UAy) đang tiếp tục chỉnh sửa thông tin cho vắc xin COVID-19 BNT162b2 của họ sau khi một phản ứng dị ứng với vết chích được ghi nhận ở Alaska.

Theo ANZ Research, số ca COVID-19 ngày càng gia tăng trên toàn cầu và các hạn chế thắt chặt hơn ở một số quốc gia như Nhật Bản, áp lực lên việc hạn chế nguồn cung dầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay OPEC +, đang tăng.

OPEC + hiện đang có kế hoạch bổ sung nguồn cung 500.000 thùng/ngày vào thị trường từ tháng 1 trở đi, bước đầu tiên hướng tới việc mang 2 triệu thùng dầu mỗi ngày trở lại thị trường.

“Tuy tiêu thụ đang tăng lên ở châu Á và hy vọng nhu cầu liên quan đến vắc-xin COVID-19 có thể giúp giá dầu trên phạm vi này (50- 60 USD/thùng), chúng tôi cho rằng OPEC + có đủ công suất dầu dự phòng để hạn chế bất kỳ sự gia tăng nào của giá dầu”, theo ghi chú.

Kỹ thuật

Các giao dịch gần đây bị giới hạn trong mô hình cờ hiệu tăng giá, do đó, giá cần phải phá vỡ 48,45 để có động cơ tích cực hỗ trợ đẩy giá tiếp tục xu hướng tăng, mà mục tiêu tiếp theo của nó nằm ở 50.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục cho giai đoạn sắp tới với điều kiện là sự ổn định giá trên 47,7, vì việc phá vỡ mức này sẽ tác động lên giá để bắt đầu sóng giảm điều chỉnh cho đà tăng bắt đầu từ khu vực 33,61.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 47,3 và kháng cự 50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá