Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 18/7/2023

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba khi các nhà đầu tư lo ngại nguồn cung dầu thô của Mỹ có thể bị thắt chặt, sau khi sụt giảm trong phiên trước đó do tăng trưởng kinh tế Trung Quốc yếu hơn dự kiến.

Dầu thô Brent tăng 26 cent lên 78,67 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tăng 29 cent lên 74,44 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều giảm hơn 1,5% vào thứ Hai.

Thị trường đang chờ đợi dữ liệu tồn kho của Mỹ, dự kiến cho thấy các kho dự trữ dầu thô và sản phẩm tinh chế đã giảm vào tuần trước.

Bốn nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính trung bình tồn kho dầu thô của Mỹ giảm khoảng 2,3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 14/7.

Jun Rong Yeap, chiến lược gia thị trường tại IG ở Singapore, cho biết dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) mờ nhạt từ Trung Quốc được công bố hôm thứ Hai "khiến giá cả bị hạn chế với sự thận trọng về khả năng phục hồi nhu cầu của nước này".

GDP của Trung Quốc tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý II, so với dự báo của các nhà phân tích là 7,3%, do đà phục hồi sau đại dịch của nước này mất đà.

“Tuy nhiên, một số lực kéo từ người mua đã xuất hiện gần đây, với việc giá phá vỡ mô hình hợp nhất ngắn hạn vào tuần trước, điều này có thể cho thấy áp lực bán đã cạn kiệt, sau tâm lý bi quan trong một năm qua,” Yeap nói thêm.

Trong khi đó, sản lượng dầu đá phiến của Mỹ dự kiến sẽ giảm xuống gần 9,40 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 8, đây sẽ là mức giảm hàng tháng đầu tiên kể từ tháng 12 năm 2022, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy hôm thứ Hai.

Tuy nhiên, nguồn cung toàn cầu có thể tăng từ việc nối lại sản lượng tại hai trong số ba mỏ dầu của Libya sau khi bị đóng cửa vào tuần trước. Sản lượng đã bị đình trệ bởi một cuộc biểu tình phản đối vụ bắt cóc một cựu bộ trưởng tài chính.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tìm thấy sự hỗ trợ vững chắc tại 73,80, cho thấy xu hướng tăng hiện tại, khi các chỉ báo kỹ thuật mang lại tín hiệu tích cực có thể thúc đẩy giá cố gắng phục hồi trở lại, nhưng vẫn nằm dưới đường hỗ trợ của kênh tăng giá bị phá vỡ, đối mặt với sự giằng co giữa các chỉ báo kỹ thuật khiến giới đầu tư muốn đứng sang một bên cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo.

Lưu ý rằng việc phá vỡ đường hỗ trợ 73,80 sẽ đẩy giá tiếp tục giảm và hướng tới mức 72,70, sau đó là mức 71,55 làm mục tiêu tiêu cực tiếp theo, trong khi việc phá vỡ đường kháng cự được hình thành ở 74,85 là chìa khóa để quay trở lại xu hướng tăng giá và đạt được mức tăng bắt đầu từ 76.10.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 72,60 và kháng cự 76,10.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập