Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 18/8/2020

 

Giá dầu giảm nhẹ vào sáng thứ Ba ngay cả sau khi OPEC + cho biết nhóm gần như tuân thủ hoàn toàn việc cắt giảm sản lượng để hỗ trợ giá trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu giảm do đại dịch coronavirus.

Dầu thô Brent giảm 6 cent, tương đương 0,1% xuống 45,31 USD/thùng, sau khi tăng 1,3% vào thứ Hai.

Dầu thô Mỹ giảm 8 cent, tương đương 0,2% xuống 42,81 USD/thùng, sau khi tăng 2,1% trong phiên trước.

Hai nguồn tin OPEC + nói với Reuters rằng việc tuân thủ các quy định cắt giảm sản lượng dầu của OPEC + ở mức khoảng 97% trong tháng 7. Các nhà sản xuất dầu đã hạn chế sản lượng ở mức kỷ lục để giảm lượng tồn kho trên toàn thế giới, do nhu cầu suy giảm bởi đại dịch.

OPEC + vào tháng 8 đã nới lỏng mức cắt giảm thỏa thuận xuống 7,7 triệu thùng/ngày từ mức 9,7 triệu thùng/ngày trước đó.

"OPEC không thể để giá giảm quá xa, vì nền kinh tế của các thành viên phụ thuộc nhiều vào doanh thu từ xuất khẩu xăng dầu", Eurasia Group cho biết trong một ghi chú.

Nhưng "các nhà sản xuất Mỹ cũng đang tận dụng lợi thế của việc cắt giảm nguồn cung do OPEC và Nga dẫn đầu."

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ tuần trước đã hạ dự báo nhu cầu dầu toàn cầu, cho thấy lượng tồn kho toàn cầu giảm ít hơn dự kiến ​​trước đó.

Các nhà đầu tư đang chờ cuộc họp ủy ban giám sát cấp bộ trưởng chung của OPEC (JMMC) vào ngày 19 tháng 8 để có thêm manh mối sản xuất. Họ cũng sẽ xem xét dự báo nhu cầu dầu thô của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API), sẽ được đưa ra vào cuối ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy một số xu hướng giảm nhẹ sau khi đạt đến ngưỡng của mục tiêu chờ đợi đầu tiên ở 43,05, do giá bị ảnh hưởng bởi tiêu cực, chờ đợi để có đủ động lực tích cực để đẩy giá vượt qua mức này và mở đường đi tới mốc tích cực tiếp theo 45.

Nhìn chung, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng tăng trong giai đoạn sắp tới trừ khi phá vỡ 41,05 và giữ dưới mức đó.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 41,05 và kháng cự 44,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá