Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 18/9/2023

Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai khi các nhà giao dịch tập trung chờ đợi một số cuộc họp quan trọng của ngân hàng trung ương trong tuần này, mặc dù triển vọng thị trường thắt chặt hơn, cùng với việc cắt giảm nguồn cung nhiều hơn, đã giữ giá ở mức cao nhất trong 10 tháng.

Hợp đồng tương lai dầu Brent hết hạn vào tháng 11 chứng kiến chốt lời nhẹ sau chuỗi tăng ấn tượng, tăng 0,3% lên 94,27 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giao dịch ở mức 90,41 USD/thùng, tăng 0,43% sau khi chuyển sang hợp đồng tháng 11.

Cả hai hợp đồng này vẫn ở gần mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2022, đánh dấu mức hơn 30% trong ba tháng qua sau khi gia hạn cắt giảm 1,3 triệu thùng mỗi ngày của Ả Rập Saudi và Nga sẽ kéo dài đến cuối năm nay, cho thấy triển vọng thắt chặt đối với thị trường dầu mỏ.

Nhưng thị trường cũng chứng kiến một số hoạt động chốt lời vào thứ Hai doo ngại về việc chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa, trong bối cảnh các nhà lập pháp cấp cao nhất của Đảng Cộng hòa bất đồng về chi tiêu quốc phòng.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ có thời hạn hai tuần để bỏ phiếu về dự luật chi tiêu tài chính, nếu không, điều này có thể khiến phần lớn chính phủ ngừng hoạt động.

Cuộc họp kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang, bắt đầu vào thứ Ba, dự kiến sẽ là tiêu đề cho một loạt cuộc họp của ngân hàng trung ương trong tuần này. Mặc dù Fed được nhiều người kỳ vọng sẽ giữ nguyên lãi suất, nhưng vẫn được cho là sẽ duy trì quan điểm diều hâu, đặc biệt là sau đợt lạm phát tăng cao gần đây.

Lãi suất của Mỹ dự kiến sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn, điều này cho thấy áp lực lớn hơn đối với nền kinh tế Mỹ, điều mà các nhà giao dịch lo ngại có thể cản trở nhu cầu dầu mỏ của nước này. Nhu cầu nhiên liệu của Mỹ cũng được dự đoán sẽ hạ nhiệt trong những tháng tới, đặc biệt là khi mùa hè kết thúc.

Cuộc họp của Fed cũng dự kiến sẽ quyết định hướng đi của đồng đô la, vốn đang giao dịch gần mức cao nhất trong 6 tháng vào thứ Hai. Bất kỳ sự mạnh lên nào của đồng bạc xanh đều có thể gây áp lực lên thị trường dầu mỏ.

Ngoài Fed, thị trường cũng đang chờ quyết định lãi suất từ Ngân hàng Anh (BOE), Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) và Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) trong tuần này.

BOE dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, trong khi PBOC và BOJ dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất. Nhưng bất kỳ tín hiệu nào về chính sách trong tương lai, đặc biệt là từ BOJ, sẽ được chú ý, vì một số thành viên của ngân hàng trung ương Nhật Bản đã đánh dấu khả năng chấm dứt chế độ lãi suất âm.

Tại Trung Quốc, PBOC dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản khi cơ quan này nỗ lực đạt được sự cân bằng giữa việc hỗ trợ phục hồi kinh tế và ngăn chặn sự suy yếu hơn nữa của đồng nhân dân tệ.

Nhưng sự lạc quan về việc cải thiện điều kiện kinh tế tại quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới đã phần nào hỗ trợ thị trường dầu vào tuần trước, sau khi một số chỉ số sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ tốt hơn mong đợi trong tháng 8.

PBOC cũng đã cắt giảm yêu cầu dự trữ bắt buộc đối với các nhà băng Trung Quốc vào tuần trước, mở ra thêm sự hỗ trợ tiền tệ cho nền kinh tế.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục tăng bên trong kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ, tìm thấy ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức rào cản 91, chờ đợi để có được động lực tích cực giúp đẩy giá tiếp tục tăng và hướng tới mục tiêu đầu tiên 92,25.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn có hiệu lực và hoạt động trong giai đoạn sắp tới và việc bứt phá được mức đã đề cập sẽ kéo dài làn sóng tăng lên trực tiếp 93, lưu ý nếu chọc thủng 90,20 sẽ ngăn xu hướng tăng và đẩy giá bắt đầu điều chỉnh giảm trong ngày.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 89,80 đến mức kháng cự 92,80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng