Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 19/02/2024

Giá dầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai trong bối cảnh lo ngại dai dẳng về nhu cầu suy giảm sắp xảy ra, điều này phần lớn bù trừ cho lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung từ các cuộc tấn công mới ở Biển Đỏ.

Nhóm Houthi có căn cứ tại Yemen, liên kết với Iran đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào một tàu chở dầu ở Biển Đỏ, cho thấy sự bất ổn địa chính trị ở Trung Đông leo thang.

Xung đột ngày càng tăng ở Trung Đông, đặc biệt là sau cuộc chiến Israel-Hamas, là điểm hỗ trợ chính cho giá dầu, đặc biệt là khi giao tranh ở Biển Đỏ khiến việc vận chuyển dầu đến một số khu vực ở châu Á và châu Âu bị trì hoãn.

Tuy nhiên, mức tăng giá dầu thô phần lớn bị kìm hãm do lo ngại về nhu cầu trì trệ, đặc biệt là khi đối mặt với lãi suất dài hạn của Mỹ cao hơn và điều kiện kinh tế ngày càng tồi tệ trên toàn cầu.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế tuần trước đã cảnh báo về sự suy giảm nhu cầu vào năm 2024, cảnh báo này được đưa ra ngay khi dữ liệu cho thấy Vương quốc Anh và Nhật Bản đang bước vào suy thoái.

Dầu Brent kỳ hạn đáo hạn vào tháng 4 giảm 0,7% xuống 82,91 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Intermediate giảm 0,7% xuống 77,91 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều tăng khoảng 2% trong tuần trước.

Khối lượng giao dịch có thể sẽ im ắng vào thứ Hai do thị trường Mỹ nghỉ lễ Tổng thống.

Trong khi giá dầu đạt mức tăng trong hai tuần liên tiếp, giá không đạt được bất kỳ bước tiến lớn nào ngoài phạm vi giao dịch được thiết lập từ đầu năm 2024 cho đến nay. Sự mạnh lên của đồng đô la, đặc biệt là sau chỉ số lạm phát mạnh của Mỹ từ tuần trước, cũng gây áp lực lên giá dầu thô.

Đồng bạc xanh ổn định trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai.

Dữ liệu lạm phát của người tiêu dùng và nhà sản xuất của Hoa Kỳ mạnh hơn mong đợi được công bố vào tuần trước làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ có ít động lực để cắt giảm lãi suất vào đầu năm 2024. Quan niệm này đã thúc đẩy đồng đô la.

Tỷ giá cao hơn cũng là điềm báo xấu đối với nhu cầu dầu thô, vì chúng cản trở hoạt động kinh tế.

Dữ liệu khác được công bố vào tuần trước cho thấy sản lượng dầu của Mỹ vẫn ở mức cao kỷ lục hơn 13 triệu thùng mỗi ngày. Sản lượng cao của Mỹ dự kiến sẽ bù đắp cho mọi sự thiếu hụt nguồn cung phát sinh từ sự gián đoạn ở Trung Đông hoặc cắt giảm sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ.

Kỹ thuật

Giá dầu thô ổn định trên đường hỗ trợ của kênh tăng giá, chờ đợi dựa vào mức hỗ trợ này để tiếp tục xu hướng tăng dự kiến trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn, nhắm mục tiêu 79,15, sau đó là mức 80,00.

EMA50 tiếp tục hỗ trợ làn sóng tăng giá được đề xuất, chờ thu thập động lực tích cực giúp đẩy giá đạt được các mục tiêu đã chờ đợi, để đạt được điều này đòi hỏi phải giữ trên 77,86.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 77,00 đến mức kháng cự 79,80

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng