Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 19/03/2021

 

Dầu nhích nhẹ lên và dao động quanh mốc 60 USD vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, trước những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu dai dẳng và đồng đôla mạnh lên vẫn là những thách thức cần vượt qua.

Giá dầu Brent tương lai tăng 0,27% lên 63,45 USD và dầu WTI tương lai tăng 0,23% lên 60,14 USD.

Các nhà đầu tư đã kích hoạt đợt bán tháo đột ngột vào thứ Năm do một loạt các yếu tố tiêu cực: những lo ngại về lạm phát đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc tăng khiến đồng đô la tăng giá vào thứ Sáu, khiến nguyên liệu thô được định giá bằng đồng bạc xanh tương đối đắt hơn.

Pháp và Italy là một trong những quốc gia phải đối mặt với làn sóng COVID-19 thứ ba, và cũng có những dấu hiệu cho thấy nhu cầu nhiên liệu giảm ở châu Á. Các cố vấn giao dịch hàng hóa rời bỏ một số vị thế dài, vì mức dịch chuyển hàng ngày hơn 3% có thể kích hoạt các quỹ nhanh chóng bán ra, có thể là một yếu tố tiềm ẩn khác góp phần vào việc bán tháo.

Một lo ngại nữa là gần đây, dấu hiệu suy yếu hơn nữa trong mức chênh lệch giữa giá các hợp đồng WTI kỳ hạn, đã tăng lên 8 cent/thùng sau khi giảm xuống mức contango hẹp vào cuối tuần trước. Mặc dù dầu Brent vẫn trong cấu trúc backwardation, nhưng nó đã thu hẹp xuống còn 22 cent.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA cũng cảnh báo hồi đầu tuần rằng thị trường dầu mỏ không sắp diễn ra một siêu chu kỳ mới do nguồn cung vẫn dồi dào.

Mặc dù vậy, vàng đen đã chứng kiến ​​giá tăng hơn 20% trong năm 2021 nhờ sự lạc quan về sự phục hồi kinh tế từ COVID-19 vẫn mạnh mẽ, nhờ gói kích thích 1,9 nghìn tỷ USD của Mỹ, được ký thành luật hồi đầu tháng.

Quyết định của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +), duy trì cắt giảm nguồn cung vào tháng Tư cũng đã giúp thúc đẩy giá dầu.

Trong khi đó, Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) hôm thứ Năm đã phê duyệt vắc xin AstraZeneca, sau khi một số quốc gia đình chỉ việc sử dụng loại vacxin này vì lo ngại về các tác dụng phụ tiềm ẩn. Quyết định này làm dấy lên hy vọng rằng việc triển khai vắc-xin ngừa COVID-19 toàn cầu có thể trở lại đúng hướng, với việc Đức, Pháp và các quốc gia châu Âu khác có kế hoạch tiếp tục sử dụng loại vacxin này sau khi được EMA phê duyệt.

Tuy nhiên, việc tạm dừng chương trình tiêm chủng khiến việc khắc phục tình trạng phản đối vắc xin từ một số người dân trở nên khó khăn hơn.

Số ca mắc COVID-19 gia tăng, đặc biệt là ở Brazil, cũng ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu và đồng đôla Mỹ mạnh hơn đã gây áp lực lên giá dầu.

Nguồn cung dầu cũng rất dồi dào, trong đó xuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê Út trong tháng 1 đã tăng lên 6,582 triệu thùng/ngày, tháng tăng thứ 7 liên tiếp, đây là mức cao nhất kể từ tháng Tư năm 2020, theo trang web của Tổ chức Sáng kiến Dữ liệu chung (JODI) hôm thứ Năm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giảm mạnh chạm mục tiêu tiêu cực mở rộng xuống 59,20, cho thấy giá đầu sẽ điều chỉnh giảm nhiều hơn, mức giảm tiếp theo nằm ở mức 54,85.

Nhưng nếu củng cố trên 59,85 sẽ ngăn chặn kịch bản tiêu cực và khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi mà ban đầu đặt mục tiêu kiểm tra vùng 62,90.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 58 và kháng cự 61,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm