Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 19/03/2024

Giá dầu giảm vào đầu ngày thứ Ba sau khi tăng trong phiên giao dịch trước đó, một phần do triển vọng nguồn cung từ Nga tăng cũng như khả năng nhu cầu hạ nguồn trong các lĩnh vực như nhiên liệu máy bay chậm hơn dự kiến.

Hợp đồng tương lai dầu thô Brent giao tháng 5 giảm 16 cent xuống 86,73 USD/thùng, trong khi đó hợp đồng dầu WTI giảm 13 cent ở mức 82,03 USD/thùng. Hợp đồng WTI giao tháng 4, hết hạn vào ngày mai, giảm 16 xu xuống còn 82,56 USD.

Cả hai chuẩn dầu đều đạt mức cao nhất trong 4 tháng trong phiên trước đó, do xuất khẩu dầu thô từ Ả Rập Saudi và Iraq giảm và các dấu hiệu về nhu cầu và tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ hơn ở Trung Quốc và Mỹ.

Về phía Nga, lo ngại về nguồn cung xuất phát từ xuất khẩu tăng sau các cuộc tấn công của Ukraine vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của nước này tiếp tục gây áp lực giảm giá.

"Các cuộc tấn công có thể sẽ làm giảm sản lượng dầu thô của Nga lên tới 300 ngàn thùng mỗi ngày, bên cạnh việc đóng cửa bảo trì theo lịch trình... Tuy nhiên, lượng vận chuyển sơ cấp thấp hơn sẽ dẫn đến xuất khẩu dầu thô cao hơn, giúp Nga đồng thời đạt được việc cắt giảm sản lượng trong khi vẫn giữ xuất khẩu ổn định”, các nhà phân tích của JP Morgan viết trong báo cáo gửi khách hàng.

Nga sẽ tăng xuất khẩu dầu qua các cảng phía Tây trong tháng 3 thêm gần 200.000 thùng/ngày so với kế hoạch hàng tháng là 2,15 triệu thùng/ngày, trong khi tính theo hàng ngày, các lô hàng sẽ tăng 10% so với kế hoạch ban đầu trong tháng 3, tính toán của Reuters cho thấy.

Trong khi đó, 5 phiên tăng giá của đồng đô la Mỹ cũng cản trở xu hướng tăng giá của dầu, đồng bạc xanh gần như ở mức cao nhất trong hai tuần so với các đồng tiền lớn.

Đồng đô la mạnh hơn thường khiến việc mua dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Về phía nhu cầu, các nhà phân tích hơi thận trọng trước sự tăng trưởng nhu cầu đến từ lĩnh vực nhiên liệu máy bay trước mùa du lịch hè trong quý 3 năm nay.

Các nhà phân tích của BMI viết trong báo cáo gửi khách hàng rằng giá nhiên liệu máy bay toàn cầu có thể sẽ “cao hơn 5,4% so với dự báo trước đây của chúng tôi lên 111 USD/thùng do nhu cầu yếu được dự báo sẽ nhường chỗ cho mùa cao điểm du lịch hè và giá tăng cao hơn”.

Họ nói thêm: “Tuy nhiên, suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ hạn chế việc đi lại bằng đường hàng không và gây sức ép lên giá nhiên liệu máy bay, hạn chế khả năng tăng giá”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công khi chạm vào mục tiêu chờ đợi đầu tiên tại 82,60 và ổn định gần mức này, chờ thu thập động lực tích cực giúp đẩy giá tiếp tục tăng và đạt được các mục tiêu tích cực mới 83,85.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn có hiệu lực và hoạt động trong giai đoạn sắp tới, được hỗ trợ bởi EMA50 tiếp tục đẩy giá từ dưới lên, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 80,90 sẽ dừng làn sóng tăng và đẩy giá bắt đầu điều chỉnh giảm bắt đầu từ khu vực 71,35.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 81,30 đến mức kháng cự 84,30

Dự báo xu hướng: Tăng giá