Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 19/05/2021

 

Giá dầu giảm ngày thứ hai trong phiên sáng thứ Tư do nguồn cung Iran có khả năng quay trở lại và khi các nhà đầu tư bán ra do đồn đoán rằng lo ngại lạm phát có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed tăng lãi suất, điều này có thể làm hạn chế tăng trưởng kinh tế.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI giảm 73 cent, tương đương 1,1% xuống 64,76 USD/thùng, sau khi giảm 1,2% vào thứ Ba.

Dầu thô Brent giao sau cũng giảm 73 cent, tương đương 1,1% xuống 67,98 USD/thùng, sau khi giảm 1,1% vào hôm thứ Ba.

Nhà kinh tế cấp cao Justin Smirk của Westpac cho biết: “Cảm nhận rủi ro cao đang diễn ra, sau khi giá dầu giảm và thị trường chứng khoán lao dốc do các nhà đầu tư bán ra nhiều tài sản mang tính đầu cơ hơn”.

Smirk cho biết suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể tăng lãi suất vì lo ngại lạm phát đè nặng lên triển vọng tăng trưởng và từ đó tác động tới nhu cầu hàng hóa.

"Fed rất nghiêm túc (về việc giữ lãi suất thấp), nhưng thị trường đang suy đoán về động thái trước đó", ông nói.

Fed đã chỉ ra rằng lãi suất sẽ giữ ở mức thấp hiện tại cho đến năm 2023 mặc dù thị trường tương lai cho thấy các nhà đầu tư tin rằng lãi suất có thể bắt đầu được nâng lên vào tháng 9 năm 2022.

Giá dầu cũng chịu áp lực trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Iran được báo cáo đang tiến triển nhằm khôi phục một thỏa thuận hạn chế chương trình hạt nhân của nước này, có thể dẫn đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và phục hồi xuất khẩu dầu của Iran.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: "Trong trường hợp xấu nhất cho giá dầu, khoảng 1,5% nguồn cung dầu toàn cầu có thể xuất hiện trong vòng chưa tới 6 tháng”.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu dự trữ sản phẩm và dầu thô mới nhất từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA sẽ có vào ngày thứ Tư.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ API hôm thứ Ba cho thấy tồn kho dầu thô tăng 620.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 14/5, trong khi dự trữ xăng giảm 2,8 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 2,6 triệu thùng.

Mức tăng dự trữ dầu thô thấp hơn mức tăng trung bình 1,6 triệu thùng mà các nhà phân tích đã ước tính trong một cuộc thăm dò của Reuters, trong khi sự sụt giảm trong dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất lớn hơn dự đoán.

Kỹ thuật

Giá dầu thô không thể vượt qua được ngưỡng 67, giảm mạnh và chọc thủng đường hỗ trợ của kênh tăng giá và chốt dưới mức đó, mở ra con đường chuyển sang giảm để đi đến một số điều chỉnh giảm, mục tiêu là 63,40 theo sau là 62,30.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được dự báo cho ngày hôm nay trừ khi giá vượt qua ngưỡng 65,30 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 63 và kháng cự 66.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm