Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 19/07/2021

 

Giá dầu giảm vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á khi giới đầu tư tiếp tục tập trung vào thỏa thuận tăng sản lượng của tổ chức OPEC+ đã đạt được vào cuối tuần qua.

Dầu Brent giao tháng 9 giảm 1,16% xuống 72,74 USD/thùng. Hợp đồng WTI giao tháng 8 giảm 0,92% xuống 71,15 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày 20/7.

Theo thỏa thuận vừa mới đạt được vào Chủ nhật, OPEC+ sẽ tăng thêm 400.000 thùng/ngày vào mỗi tháng kể từ tháng 8 năm 2021 trở đi cho đến khi tất cả sản lượng bị cắt giảm do COVID-19 được khôi phục hoàn toàn. Thỏa thuận này cũng cấp cho Ả Rập Xê Út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Iraq, Kuwait và Nga mức sản lượng cơ sở cao hơn để tính mức cắt giảm của họ bắt đầu từ tháng 5 năm 2022.

Các nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm khi tranh chấp giữa Ả Rập Xê Út và UAE cuối cùng cũng kết thúc. Ngoài ra, những bất đồng khác từ lâu đe dọa đến sự thống nhất của tổ chức này cũng đã được giải quyết.

RBC Capital Markets cho biết: “Thỏa thuận này sẽ mang lại cho giới đầu tư trên thị trường sự thoải mái rằng nhóm sẽ không dẫn đến một cuộc chia tay lộn xộn và sẽ không sớm mở cửa van sản xuất”.

Thị trường cũng tránh được một cuộc chiến giá như đã từng chứng kiến giữa Ả Rập Xê-út và Nga khiến giá xuống mức âm vào tháng 4 năm 2020.

Về nguồn cung, xuất khẩu lô dầu thô đầu tiên của Iran từ bên ngoài Vịnh Ba Tư và ngoài eo biển Hormuz cũng nằm trong tầm ngắm của giới đầu tư. Vahid Maleki, Giám đốc Jask Oil Terminal, cho biết chuyến hàng này sẽ khở hành từ cảng Jask ở Vịnh Oman.

Trong khi đó, số ca COVID-19 liên quan đến biến thể Delta tiếp tục gia tăng và làm mờ triển vọng nhu cầu nhiên liệu khi một số quốc gia, trong đó có Úc và Hàn Quốc, đã đưa ra các biện pháp hạn chế để kiềm chế đợt bùng phát mới nhất. Vương quốc Anh hôm thứ Bảy đã ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày cao nhất kể từ tháng 1 năm 2021 trước thời điểm Anh dỡ bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế vào ngày 19 tháng 7.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bắt đầu phiên giao dịch hôm nay với sự tiêu cực mới ở mức 71,05 và di chuyển xuống dưới mức này, hỗ trợ dự báo kéo dài sóng giảm điều chỉnh đến mục tiêu 69,25 như một mức tiếp theo.

Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục cho giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 69,85 sẽ càng khiến giá đạt mục tiêu giảm dễ dàng hơn; ngược lại sẽ khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi mà mục tiêu ban đầu là 73,30.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 69,25 và kháng cự 72.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm