Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 19/07/2022

Giá dầu giảm trở lại vào sáng thứ Ba sau khi tăng hơn 5 USD/thùng trong phiên trước đó với lo ngại rằng dầu thô tăng mạnh sẽ dẫn đến suy thoái làm phá hủy nhu cầu lấn át lo lắng về nguồn cung thắt chặt.

Giá dầu Brent giao tháng 9 giảm 43 cent xuống 105,84 USD/thùng. Giá dầu WTI giao tháng 8 giảm 28 cent xuống 102,32 USD/thùng. Hợp đồng WTI tháng 8 sẽ hết hạn vào thứ Tư và hợp đồng tương lai tháng 9 giao dịch ở mức 98,98 USD/thùng, giảm 44 cent.

Giá dầu giằng co giữa những lo ngại về nguồn cung do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với nguồn cung dầu thô và nhiên liệu của Nga trong cuộc xung đột Ukraine đã làm gián đoạn dòng chảy thương mại tới các nhà máy lọc dầu và người tiêu dùng trực tiếp với lo ngại rằng các nỗ lực của ngân hàng trung ương nhằm kiềm chế lạm phát gia tăng có thể gây ra suy thoái kinh tế, từ đó làm kìm hãm nhu cầu nhiên liệu trong tương lai.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, cho biết trong một lưu ý rằng sự mất cân bằng cung/cầu cơ bản vẫn thắt chặt hơn bao giờ hết. Giá dầu có lẽ đã đạt đỉnh, nhưng chắc chắn giá sẽ không xuống thấp hơn đáng kể trừ khi chúng ta nhận được một bất ngờ lớn từ OPEC+”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến thăm nhà xuất khẩu dầu hàng đầu Saudi Arabia vào tuần trước, với hy vọng đạt được một thỏa thuận về việc tăng sản lượng dầu để điều chỉnh giá nhiên liệu.

Tuy nhiên, các quan chức Saudi Arabia, lãnh đạo trên thực tế của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), không đưa ra đảm bảo rõ ràng nào về việc tăng sản lượng.

Warren Patterson, người đứng đầu Chiến lược hàng hóa tại ING, cho biết trong một lưu ý rằng thị trường đã có thời gian để đón nhận chuyến thăm của Tổng thống Biden với kết luận rằng không có khả năng OPEC và các đồng minh sẽ tăng sản lượng mạnh hơn kế hoạch trong ngắn hạn.

Giá dầu được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ yếu hơn vào thứ Ba, ở quanh mức thấp nhất trong một tuần, khiến giá dầu được định giá bằng đồng bạc xanh rẻ hơn một chút đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Dự báo về tồn kho dầu ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, là nguồn cung dầu thô và sản phẩm chưng cất có thể đã tăng vào tuần trước trong khi dự trữ xăng có thể giảm, theo một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tăng mạnh trở lại để đạt được mục tiêu chờ đợi đầu tiên tại 98,25 và bứt phá mức này để xác nhận sự tiếp tục của sóng tăng trong ngày và ngắn hạn, mở đường để hướng tới 101,95 như một mục tiêu tích cực tiếp theo.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn còn hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 98,25 sẽ ngăn đà tăng được đề xuất và tác động lên giá quay đầu giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 96 và kháng cự 102.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá