Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 19/08/2022

Giá dầu giảm vào sáng thứ Sáu sau hai ngày tăng, khi thị trường cân nhắc giữa lo lắng về suy thoái kinh tế toàn cầu - có thể làm giảm nhu cầu nhiên liệu - với kỳ vọng nguồn cung thắt chặt hơn vào cuối năm.

Giá dầu Brent giao tháng 10 giảm 36 cent, tương đương 0,4% xuống 96,23 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 9 ở mức 90,29 USD/thùng, giảm 21 cent, tương đương 0,2%.

Cả hai hợp đồng dầu đang hướng tới tuần giảm khoảng 1,5%.

Satoru Yoshida, một nhà phân tích hàng hóa của Rakuten Securities, cho biết trong khi dữ liệu hàng tuần của Mỹ củng cố sự lạc quan về nhu cầu nhiên liệu được cải thiện trong ngắn hạn, thì lo ngại suy thoái kéo dài và khả năng tăng sản lượng của OPEC+ sẽ làm hạn chế đà tăng của giá dầu.

Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh khi quốc gia này xuất khẩu kỷ lục 5 triệu thùng dầu mỗi ngày trong tuần gần đây nhất, khi các công ty dầu mỏ nhận thấy nhu cầu lớn từ các quốc gia châu Âu đang tìm cách thay thế dầu thô của Nga.

Theo các giám đốc điều hành và ước tính, các nhà máy lọc dầu của Mỹ có kế hoạch tiếp tục hoạt động gần hết công suất trong quý này khi gạt bỏ lo lắng về suy thoái kinh tế và giá bán lẻ đang giảm để cung cấp nhiều nhiên liệu hơn.

Sự gia tăng sản lượng nhiên liệu của Mỹ có thể bù đắp một phần xuất khẩu các sản phẩm dầu giảm từ Trung Quốc trong năm nay do Bắc Kinh ưu tiên cho thị trường nội địa để kiềm chế lạm phát nhiên liệu trong nước.

Về nguồn cung, Haitham Al Ghais, tân Tổng thư ký của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, nói với Reuters rằng các nhà hoạch định chính sách, các nhà lập pháp và các khoản đầu tư vào lĩnh vực dầu khí không đủ là nguyên nhân cho giá năng lượng cao chứ không phải do tổ chức này.

OPEC+ sẽ nhóm họp vào ngày 5 tháng 9 để điều chỉnh sản lượng. OPEC rất muốn đảm bảo Nga vẫn là một phần của thỏa thuận sản xuất dầu OPEC+ sau năm 2022, Al Ghais cho biết.

Một dấu hiệu cho thấy nguồn cung cải thiện, khoảng cách giá giữa dầu Brent giao ngay và giao cách hai tháng đã thu hẹp khoảng 5 USD/thùng từ cuối tháng Bảy.

Xuất khẩu dầu thô kỷ lục của Mỹ, khôi phục sản xuất của Libya và xuất khẩu ổn định từ Nga và Iran đã làm giảm bớt tình trạng khan hiếm nguồn cung toàn cầu trước thời gian bảo trì nhà máy lọc dầu cao điểm.

Nga dự báo sản lượng và xuất khẩu sẽ tăng cho đến cuối năm 2025, một tài liệu kinh tế mà Reuters nhìn thấy cho biết, doanh thu từ xuất khẩu năng lượng sẽ tăng 38% trong năm nay, một phần do khối lượng xuất khẩu dầu cao hơn.

Trong khi đó, Iran đã tăng xuất khẩu dầu trong tháng 6 và tháng 7 và có thể tăng thêm trong tháng này bằng cách giảm giá sâu hơn so với dầu thô của Nga cho khách hàng chính là Trung Quốc, các công ty theo dõi dòng chảy dầu cho biết.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy thiên về khả năng giảm để kiểm tra đường EMA50, chờ đợi để có được động lượng tích cực hỗ trợ đẩy giá tiếp tục xu hướng tăng điều chỉnh, mục tiêu tiếp theo là 94,50.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ tiếp tục trong giai đoạn sắp tới với điều kiện là duy trì ổn định trên 89,05, vì việc phá vỡ mức này sẽ gây sức ép khiến giá giảm trở lại và hướng đến kiểm tra 87,75 sau đó là 86,36.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 88 và kháng cự 92.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá