Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 19/10/2021

 

Giá dầu phục hồi trở lại sau khi giảm vào đầu ngày thứ Ba, sau khi dữ liệu của Trung Quốc cho thấy tăng trưởng kinh tế chậm lại và sản lượng nhà máy của Mỹ giảm trong tháng 9, làm dấy lên lo ngại mới về nhu cầu trong bối cảnh phục hồi không đồng đều từ đại dịch.

Dầu Brent dao động ở mức 84,33 USD/thùng, trong khi hợp đồng WTI giao tháng 11 tăng 0,13% lên 82,55 USD/thùng.

Theo các nhà phân tích, Bắc bán cầu sắp bước vào mùa đông, nên giá dầu, than và khí đốt có khả năng tiếp tục tăng cao.

“Một mùa đông khắc nghiệt có thể đẩy giá năng lượng thậm chí lên cao hơn”, các nhà phân tích hàng hóa của Citi Research cho biết trong một ghi chú, sau khi nâng dự báo giá dầu Brent cho thời gian còn lại của năm 2021 lên 85 USD/thùng từ 74 USD/thùng.

Tại Trung Quốc, dự báo nhiệt độ đã giảm xuống gần mức đóng băng ở các khu vực phía bắc, AccuWeather.com cho biết.

Tuy nhiên, sản lượng dầu của Mỹ tăng có thể giới hạn đà tăng. Theo một báo cáo chính thức, sản lượng khai thác tại lưu vực đá phiến lớn nhất ở Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng vào tháng tới.

Tăng trưởng kinh tế chậm lại của Trung Quốc cũng có thể tác động đến giá cả khi GDP quý III của Trung Quốc tăng 0,2% so với quý II và cao hơn 4,9% so với năm trước.

Sản lượng của các nhà máy ở Mỹ giảm mạnh nhất trong 7 tháng vào tháng 9 do tình trạng thiếu chất bán dẫn trên toàn cầu đã làm chậm quá trình sản xuất ô tô, càng cho thấy sự hạn chế nguồn cung là một yếu tố gây căng thẳng cho tăng trưởng kinh tế.

Còn tại Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, những tắc nghẽn cũng góp phần làm giảm tốc độ tăng trưởng xuống mức thấp nhất một năm do tình trạng thiếu hụt năng lượng và các đợt bùng phát dịch bệnh rải rác ở nước này.

Công suất lọc dầu thô hàng ngày của Trung Quốc trong tháng trước lại giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm ngoái.

Kỹ thuật

Giá dầu thô quay đầu giảm sau khi tiếp cận mục tiêu ở mức 83,95, phá vỡ đường xu hướng tăng trong ngày và bắt đầu điều chỉnh giảm xuống khu vực 74,94, và dự kiến sẽ chứng kiến ​​giao dịch tiêu cực trong các phiên sắp tới, các mục tiêu bắt đầu tại 81,75 và mở rộng xuống 80,45 sau khi phá vỡ mức 81,75.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được dự báo cho ngày hôm nay, những nếu bứt phá được 82,85 sẽ ngăn chặn áp lực tiêu cực hiện tại và dẫn giá tiếp tục xu hướng tăng một lần nữa, hướng tới việc chạm mức 84,40 như một mục tiêu tích cực đầu tiên.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 81 và kháng cự 83,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm