Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 19/10/2023

Giá dầu giảm sáng thứ Năm, đảo ngược mức tăng trong phiên trước, sau khi OPEC không có dấu hiệu ủng hộ lời kêu gọi cấm vận dầu mỏ của Iran đối với Israel và Hoa Kỳ có kế hoạch nới lỏng các lệnh trừng phạt của Venezuela để cho phép nhiều dầu hơn chảy ra toàn cầu.

Giá dầu Brent kỳ hạn tháng 12 giảm 74 cent xuống 90,76 USD/thùng. Hợp đồng tương lai WTI tháng 11, hết hạn vào thứ Sáu, giảm 57 cent giao dịch ở mức 87,75 USD/thùng. Trong khi hợp đồng WTI tháng 12 giảm 51 cent xuống còn 86,76 USD/thùng.

Giá dầu tăng khoảng 2% trong phiên trước do lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung toàn cầu sau khi Iran kêu gọi cấm vận dầu mỏ đối với Israel vì xung đột ở dải Gaza và sau khi Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, báo cáo tồn kho giảm nhiều hơn dự kiến.

Các nguồn tin nói với Reuters rằng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) không có kế hoạch thực hiện bất kỳ hành động ngay lập tức nào đối với lời kêu gọi của Iran, thành viên OPEC, làm giảm bớt lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung dầu.

RBC Capital Markets cho biết trong một ghi chú: “Mặc dù OPEC không cho thấy dấu hiệu nào về việc chấp nhận lời kêu gọi của Iran nhằm áp đặt tẩy chay dầu mỏ đối với Israel, nhưng dầu mỏ gần như chắc chắn sẽ trở thành một phần của cuộc xung đột theo một số cách”.

Các nhà phân tích tại Citi cho biết trong một báo cáo rằng Israel nhập khẩu khoảng 250.000 thùng dầu mỗi ngày, chủ yếu từ Kazakhstan, Azerbaijan, Iraq và các nước châu Phi. “Chúng tôi tin rằng lệnh cấm vận từ Kazakhstan và Azerbaijan, một đồng minh thân cận của Israel, khó có thể xảy ra”.

Hoa Kỳ đã cấp giấy phép sáu tháng cho phép các giao dịch trong lĩnh vực năng lượng của Venezuela, một thành viên của OPEC, sau khi đạt được thỏa thuận giữa chính phủ Venezuela và phe đối lập chính trị của nước này nhằm đảm bảo cuộc bầu cử năm 2024 công bằng.

Nguồn dầu của Venezuela có thể giúp giảm bớt giá dầu toàn cầu, trong bối cảnh xung đột Israel-Hamas, các lệnh trừng phạt đối với Nga và các quyết định giảm sản lượng của OPEC+, nhưng Venezuela cần đầu tư để tăng sản lượng sau nhiều năm bị cấm vận.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng, tồn kho dầu thô và nhiên liệu của Mỹ giảm trong tuần trước do nhu cầu dầu diesel và dầu sưởi tăng cao. Dữ liệu EIA cho thấy dự trữ nhiên liệu chưng cất giảm 3,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 13 tháng 10 xuống 113,8 triệu thùng.

Dự trữ dầu thô cũng giảm 4,5 triệu thùng xuống 419,7 triệu thùng, trong khi dự trữ xăng giảm 2,4 triệu thùng xuống 223,3 triệu thùng.

Nguồn cung có thể thắt chặt hơn nữa do xuất khẩu dầu của Nga qua các cảng biển phía Tây trong tháng 11 được cho là giảm khoảng 300.000 thùng/ngày khi các nhà máy lọc dầu trong nước dự kiến tăng công suất khi bảo trì theo mùa kết thúc, theo các nguồn tin nói với Reuters.

Kỹ thuật

Giá dầu thô gặp khó khăn trong việc giữ trên đường hỗ trợ của kênh tăng giá, vì đang giao dịch với sự tiêu cực rõ ràng trong các phiên trước đó, nhận thấy rằng các chỉ báo kỹ thuật cung cấp tín hiệu tích cực có thể giúp đẩy giá trở lại xu hướng tăng một lần nữa, chờ đợi các giao dịch tích cực có thể đẩy giá vượt qua mức 89,10, sau đó là đạt được mức tăng bắt đầu từ 90,50.

Do đó, xu hướng tăng sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 87,95 sẽ ngăn chặn đà tăng dự kiến và đặt giá dưới áp lực điều chỉnh giảm một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​trong ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 87 đến mức kháng cự 90.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng