Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 19/11/2020

 

Dầu giảm trở lại vào sáng thứ Năm khi số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu tiếp tục tăng và làm tăng thêm lo lắng về nhu cầu nhiên liệu.

Dầu Brent giảm 0,56% xuống 44,09 USD và dầu WTI giảm 0,83% xuống 41,66 USD. Hợp đồng WTI tương lai sẽ chuyển sang hợp đồng tháng 1 vào ngày 20 tháng 11.

Đại dịch coronavirus toàn cầu đang ngày càng trở nên tồi tệ, khi loại virus này hiện đang lây lan trên khắp châu Âu và Mỹ. Các đợt phong tỏa gây gián đoạn về mặt kinh tế, chủ yếu gần đây ở bang Nam Úc, và các hạn chế hoạt động công cộng cũng đang gia tăng, kéo giá dầu đi xuống.

Dữ liệu COVID-19 mới nhất đang làm giảm sự thèm hào hứng của các nhà đầu tư đối với dầu, với số ca nhiễm toàn cầu hiện đã vượt 56 triệu, trong đó có 11,5 triệu ca ở Mỹ, cùng với hơn 250.000 ca tử vong, chiếm gần 1/5 tổng số ca tử vong toàn cầu, theo Đại học Johns Hopkins.

Những tin tức tích cực về sự tiến bộ của vắc xin trong tuần trước dường như đã được thị trường đón nhận hoàn toàn, với những lo ngại về nhu cầu một lần nữa được đẩy lên hàng đầu khi các nước bắt đầu tăng cường các hạn chế nhằm bảo đảm sức khỏe cộng đồng.

“Sự lây nhiễm COVID-19 và những hạn chế mới ở Mỹ và các khu vực khác trên thế giới đã đánh vào tâm lý thị trường vì nó sẽ cản trở nhu cầu nhiên liệu, các nhà đầu tư cũng đang chốt lời sau đợt phục hồi giá gần đây trước kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn tại Mỹ vào cuối tháng này", Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng tại Fujitomi Co., nói với Reuters.

Tuy nhiên, không phải tất cả các tin tức đều tiêu cực đối với dầu. Dữ liệu nguồn cung dầu thô hôm thứ Tư từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy mức tăng 768.000 thùng trong tuần tính đến ngày 13 tháng 11, so với dự báo tăng 1,65 triệu thùng. Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất của Mỹ giảm 5,217 triệu thùng, cao hơn mức dự kiến ​​1,457 triệu thùng.

“Tuy nhiên, những lo lắng kéo dài về tình trạng thừa nguồn cung toàn cầu, đặc biệt là với các nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi COVID-19, có thể sẽ hạn chế đà tăng của giá dầu”, Saito nói thêm, đồng thời dự đoán hợp đồng WTI tương lai sẽ được giao dịch từ 40 đến 42 USD cho đến khi cuộc họp cấp bộ trưởng chính thức của OPEC +, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 30 tháng 11 và ngày 1 tháng 12.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã tìm thấy ngưỡng kháng cự vững chắc được hình thành bởi sự hỗ trợ bị phá vỡ của kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ, điều này buộc giá tạo ra các giao dịch tiêu cực lúc này, đang trên đường kiểm tra cơ sở hỗ trợ chính hiện tại là 40,90.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ giá từ bên dưới, trong khi stochastic cố gắng thu thập động lượng tích cực, do đó, chúng tôi tin rằng khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng chính, mà mục tiêu chính tiếp theo của nó nằm ở 43,75 theo sau là 44,80, lưu ý rằng việc giữ trên 40,05 là quan trọng để đạt được các mục tiêu này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 40,05 và kháng cự 43,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá