Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 19/4/2024

Giá dầu tăng 3 USD/thùng vào sáng thứ Sáu sau thông tin tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm ở Iran, làm dấy lên lo ngại nguồn cung dầu ở Trung Đông có thể bị gián đoạn.

Các hợp đồng dầu chuẩn tăng hơn 3 USD sau đó giảm nhẹ. Cụ thể, giá dầu Brent tương lai tăng 2,63 USD, tương đương 3%, lên 89,74 USD/thùng. Hợp đồng WTI cũng tăng 2,56 USD, tương đương 3,1%, lên 84,66 USD/thùng.

Hãng tin ABC News của Mỹ dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm ở Iran.

Hãng thông tấn Fars của Iran cho biết đã nghe thấy tiếng nổ tại một sân bay ở thành phố Isafahan của Iran nhưng nguyên nhân chưa được xác định ngay. CNN đưa tin một số chuyến bay đã phải chuyển hướng qua không phận Iran.

Warren Patterson, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại ING, cho biết trong một ghi chú “Nếu những báo cáo này trở thành sự thật, lo ngại về tình trạng leo thang hơn nữa sẽ chỉ gia tăng, cũng như lo ngại rằng chúng ta có khả năng tiến gần hơn đến tình huống rủi ro nguồn cung dầu dẫn đến gián đoạn nguồn cung thực tế”.

Patterson cho biết các báo cáo đã làm dấy lên lo ngại rằng Israel đã đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran vào cuối tuần trước.

Cuối tuần trước, Iran đã phóng hàng trăm máy bay không người lái và tên lửa trong một cuộc tấn công trả đũa sau cuộc tấn công bị nghi ngờ do Israel thực hiện vào khu đại sứ quán của nước này ở Syria. Hầu hết máy bay không người lái và tên lửa đều bị bắn rơi trước khi tới lãnh thổ Israel với thiệt hại và thương vong ở mức tối thiểu.

Các nhà đầu tư đã theo dõi sát phản ứng của Israel trước cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Iran ngày 13 tháng 4. Phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị của giá dầu đã giảm trong tuần này do nhận thức rằng bất kỳ hành động trả đũa nào của Israel đối với cuộc tấn công của Iran sẽ giảm bớt trước sức ép quốc tế.

Về nguồn cung dầu thô toàn cầu, Venezuela đã mất giấy phép quan trọng của Mỹ cho phép thành viên OPEC này xuất khẩu dầu sang các thị trường trên toàn cầu. Mỹ cũng công bố các lệnh trừng phạt đối với Iran, một thành viên khác của OPEC, nhắm vào máy bay không người lái của nước này sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của nước này vào Israel vào cuối tuần trước.

Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt đối với Iran không bao gồm ngành công nghiệp dầu mỏ của nước này.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tăng mạnh vào thời điểm mở cửa ngày hôm nay, bị ảnh hưởng bởi căng thẳng quân sự ở Trung Đông, đạt mức 83,90 USD và quay trở lại kênh tăng giá một lần nữa, để ngăn chặn sự điều chỉnh giảm chi phối các giao dịch gần đây và hướng tới tiếp tục xu hướng tăng, bắt đầu bằng việc thử nghiệm 87,80 và có thể mở rộng đến 89,35, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 83,90 USD sẽ ngăn chặn làn sóng tăng giá và đẩy giá đạt được sự điều chỉnh giảm giá mới.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 84 đến mức kháng cự 87.

Dự báo xu hướng: Tăng