Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 19/6/2023

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch châu Á vào sáng thứ Hai khi thị trường chờ đợi Trung Quốc cắt giảm lãi suất nhiều hơn, trong khi chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ vẫn là tâm điểm trước phiên điều trần sắp tới từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trong tuần này.

Dầu Brent kỳ hạn giảm 1,5% xuống 75,48 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giảm 1,4% xuống 70,94 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều tăng hơn 2% mỗi tuần trước.

Trong khi các nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc xử lý khối lượng dầu thô cao nhất trong nhiều năm tính đến tháng 5, vẫn còn những lo ngại về sự phục hồi kinh tế chậm lại ở nước này, điều này có thể hạn chế mức tiêu thụ nhiên liệu và làm giảm nhu cầu dầu thô nói chung.

Goldman Sachs đã trở thành ngân hàng đầu tư lớn mới nhất hạ dự báo tăng trưởng hàng năm cho Trung Quốc, cho rằng mức độ kích thích hiện tại ở quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới sẽ không đủ để hỗ trợ phục hồi kinh tế.

Động thái này diễn ra sau một loạt các chỉ số kinh tế yếu kém của Trung Quốc trong tháng 4 và tháng 5, đồng thời chỉ ra sự phục hồi chậm lại mặc dù dỡ bỏ các biện pháp phòng chống COVID.

Trung Quốc hiện được dự báo sẽ cắt giảm lãi suất cho vay cơ bản vào thứ Ba sau khi hạ lãi suất ngắn và trung hạn vào tuần trước, khi Bắc Kinh gặp khó khăn trong việc hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Việc cắt giảm lãi suất đã hỗ trợ cho giá dầu.

Nhưng thị trường dầu cũng lo lắng bởi không có tiến triển trong các cuộc đàm phán giữa các quan chức hàng đầu của Hoa Kỳ và Trung Quốc về khả năng hạ nhiệt căng thẳng giữa các nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Qin Gang vào cuối tuần qua, cuộc gặp đầu tiên của các quan chức cấp cao Hoa Kỳ-Trung Quốc trong 5 năm. Nhưng cả hai bên đều cho thấy có rất ít tiến triển trong việc hàn gắn các mối quan hệ rạn nứt, giữa những bất đồng về vấn đề Đài Loan.

Chủ tịch Fed Jerome Powell chuẩn bị điều trần trước Quốc hội vào thứ Tư, và thị trường đang theo dõi để có thêm bất kỳ tín hiệu nào về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ.

Fed đã giữ lãi suất ổn định vào tuần trước, nhưng dự báo hai đợt tăng lãi suất có khả năng diễn ra trong năm nay nhằm kìm chế lạm phát. Động thái này đã làm xáo trộn thị trường dầu mỏ với viễn cảnh có thêm những lực cản về kinh tế và nhu cầu từ lãi suất cao của Hoa Kỳ.

Một loạt các quan chức của Fed cũng sẽ có bài phát biểu trong tuần này, đưa ra nhiều tín hiệu hơn về chính sách tiền tệ.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng chạm mục tiêu mong đợi tại 71,55 và tìm thấy ngưỡng kháng cự vững chắc ở đó, bắt đầu ngày hôm nay với xu hướng giảm giá và hướng đến các giao dịch tiêu cực dự kiến trong những phiên sắp tới, nhắm mục tiêu kiểm tra 68,75. Lưu ý rằng việc phá vỡ 70,25 sẽ dễ dàng đạt được mức giảm dự kiến, trong khi bứt phá 71,55 sẽ ngăn chặn làn sóng giảm được đề xuất và khiến giá tăng lên 73,80 như một mục tiêu tích cực tiếp theo.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay nằm giữa hỗ trợ 69 và kháng cự 72.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm