Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 19/7/2023

Giá dầu toàn cầu giảm vào sáng thứ Tư, sau khi mở cửa cao hơn vào đầu phiên giao dịch châu Á, do thị trường cân nhắc giữa lo ngại về nhu cầu của Mỹ với cam kết hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, nguồn cung của Nga thắt chặt hơn và tồn kho của Mỹ giảm.

Hợp đồng tương lai dầu Brent giảm 22 cent xuống 79,41 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giảm 32 cent xuống 75,43 USD/thùng.

"Có nhiều động lực tích cực đối với giá dầu hiện nay về mặt cung-cầu, và trong khi chúng tôi dự đoán WTI sẽ tăng trở lại gần 80 USD/thùng, điều này không biểu thị một thị trường tăng giá vì quan điểm ôn hòa của các ngân hàng trung ương toàn cầu vẫn thể hiện sự rút lui của khẩu vị rủi ro”, nhà phân tích Leon Li của CMC Markets nhận định.

"Với việc Fed có khả năng tăng lãi suất lần cuối vào tháng 7, những lo ngại về nhu cầu của Hoa Kỳ mà sẽ hạn chế đà tăng giá dầu có thể vẫn còn."

Các nhà kinh tế vẫn lo ngại rằng lạm phát của Mỹ có thể không giảm đủ nhanh ngay cả khi lãi suất tăng. Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy lạm phát cơ bản, không tính giá lương thực và năng lượng, sẽ chỉ thấp hơn một chút hoặc duy trì ở mức gần 5% hiện tại vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, về mặt tích cực, nhà hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc đã cam kết hôm thứ Ba rằng họ sẽ đưa ra các chính sách để "khôi phục và mở rộng" tiêu dùng trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, điều này có thể thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ, khi sức mua của người tiêu dùng vẫn còn yếu.

Giám đốc nghiên cứu Bắc Mỹ của Rystad Energy, ông Claudio Galimberti, cho biết: “Cho đến nay, miễn là chúng ta cho rằng gói kích thích ở Trung Quốc sẽ thành công, thì nguồn cung dầu sẽ thắt chặt đáng kể - ngay cả khi châu Âu rơi vào suy thoái nhẹ”.

Điều này có nghĩa là giá vẫn có thể vượt qua mức cao hơn của phạm vi thị trường hiện tại ở mức 80 USD/thùng, ông nói thêm.

Về phía cung, Nga sẽ giảm xuất khẩu dầu 2,1 triệu tấn trong quý 3 tuân theo kế hoạch cắt giảm xuất khẩu tự nguyện 500.000 thùng mỗi ngày vào tháng 8, theo Bộ năng lượng.

Giá cũng nhận được sự hỗ trợ khi dự trữ của Mỹ dự kiến sẽ giảm, sau khi dữ liệu từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ cho thấy dự trữ dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất đều giảm vào tuần trước.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bắt đầu giảm trở lại sau khi tiếp cận mức 76,10, do bị ảnh hưởng bởi chỉ số stochastic, cho thấy xu hướng giảm trong các phiên sắp tới và bắt đầu làn sóng giảm giá nhắm mục tiêu chủ yếu đến khu vực 73,80.

Do đó, sẽ chứng kiến các giao dịch tiêu cực ngày hôm nay và việc phá vỡ 75,40 sẽ xác nhận xu hướng giảm giá tiếp tục, nếu bứt phá 76,10 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và khiến giá đạt được mức tăng bổ sung 78, sau đó là 78,90.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 73,80 và kháng cự 76,70.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm