Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 19/8/2020

 

Giá dầu giảm do lo ngại rằng nhu cầu nhiên liệu của Mỹ có thể không phục hồi nhanh chóng trong bối cảnh các cuộc đàm phán về gói kích thích kinh tế hậu coronavirus bị đình trệ, che mờ sự sụt giảm lớn hơn dự kiến ​​trong tồn kho dầu thô của Mỹ.

Các nhà đầu tư đang chú ý đến cuộc họp cấp bộ trưởng của các nước sản xuất quan trọng vào cuối ngày, giá dầu thô Brent tương lai giảm 38 cent, tương đương 0,8%, xuống 45,08 USD/thùng. Giá dầu thô WTI cũng giảm 25 cent, tương đương 0,6%, ở mức 42,64 USD/thùng.

Hiroyuki Kikukawa, Tổng giám đốc bộ phận nghiên cứu tại Nissan, cho biết: “Những lo ngại về nhu cầu đã đè nặng lên giá dầu, với gói kích thích kinh tế của Mỹ vẫn chưa xuất hiện và các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung bị hoãn lại”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba cho biết ông đã hoãn các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc, đồng thời nói thêm rằng ông không muốn nói chuyện với Trung Quốc ngay bây giờ.

“Tuy nhiên, mức giảm được hạn chế bởi những tin tức tích cực như dự trữ dầu thô của Mỹ giảm,” Kikukawa nhận định và dự đoán giá vẫn sẽ ở trong một phạm vi hẹp trong bối cảnh các tín hiệu trái chiều.

Về mặt tích cực, dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 4,3 triệu thùng xuống khoảng 512 triệu thùng, nhiều hơn kỳ vọng của các nhà phân tích về mức giảm 2,7 triệu thùng.

Các nhà đầu tư cũng đang rất chờ đợi tin tức từ cuộc họp hôm thứ Tư của ủy ban cấp bộ trưởng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh trong đó có Nga, một nhóm được gọi là OPEC +, dự kiến sẽ xem xét việc tuân thủ thỏa thuận đã được thống nhất trước đó về cắt giảm sản lượng dầu.

Theo nguồn tin OPEC + và báo cáo dự thảo được Reuters xem xét hôm thứ Hai, mức độ tuân thủ cắt giảm ở mức 95-97% trong tháng Bảy.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak sẽ tham gia cuộc họp video mặc dù đã có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động trong phạm vi hẹp và cần phải phá vỡ 43,05 để xác nhận sự tiếp tục của xu hướng tăng và mở đường để hướng tới mốc tích cực tiếp theo là 45.

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng tăng cho giai đoạn sắp tới được hỗ trợ bởi đường EMA50, điều quan trọng là phải giữ trên 41,05 để tiếp tục đà tăng dự kiến.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 41,05 và kháng cự 44,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá