Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/02/2023

Giá dầu tăng vào sáng thứ Hai trong bối cảnh lạc quan về sự phục hồi nhu cầu của Trung Quốc, lo ngại rằng sự thiếu đầu tư sẽ làm giảm nguồn cung dầu trong tương lai và khi các nhà sản xuất lớn duy trì hạn ngạch sản lượng.

Dầu thô Brent tăng 47 cent, tương đương 0,6%, lên 83,47 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 3, hết hạn vào thứ Ba, ở mức 76,78 USD/thùng, tăng 44 cent (0,6%). Hợp đồng tháng 4 cũng tăng 0,5% ở mức 76,90 USD/thùng.

Baden Moore, trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại National Australia Bank (OTC: NABZY) cho biết: “Giá dầu Brent và WTI tăng nhẹ vào sáng nay sau khi bị bán tháo do bình luận diều hâu gần đây của Fed, sau dữ liệu CPI và PPI mạnh hơn dự kiến được công bố tại Mỹ”.

Trong khi thông báo vào tuần trước rằng Hoa Kỳ sẽ bán 26 triệu thùng dầu thô từ Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược càng gây thêm áp lực giảm giá cho thị trường, thì nguồn cung toàn cầu có vẻ "không thay đổi" so với giai đoạn tương ứng trước đó sau khi tính đến việc cắt giảm sản lượng của Nga và OPEC+, Moore nhận xét thêm.

Ông đang đề cập đến thỏa thuận của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh, vào tháng 10 năm ngoái nhằm cắt giảm mục tiêu sản xuất dầu 2 triệu thùng mỗi ngày cho đến cuối năm 2023.

Nga có kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu 500.000 thùng/ngày, tương đương khoảng 5% sản lượng, vào tháng 3 sau khi phương Tây áp đặt trần giá đối với dầu và các sản phẩm dầu của Nga.

“Trong bối cảnh đó, chúng ta tiếp tục chứng kiến Trung Quốc mở cửa trở lại, sự phục hồi ở Trung Quốc và nhu cầu nhiên liệu máy bay toàn cầu sẽ đẩy giá đi lên”, Moore nhận định.

Các nhà phân tích dự đoán nhập khẩu dầu của Trung Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục vào năm 2023 do nhu cầu về nhiên liệu vận chuyển tăng và khi các nhà máy lọc dầu mới đi vào hoạt động.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cũng duy trì lãi suất thế chấp ở mức thấp lịch sử vào thứ Hai, khi chính phủ cố gắng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bằng nhiều biện pháp kích thích hơn.

Nhưng dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc cho đến nay đã vẽ nên một bức tranh tăng trưởng ở mức trung bình.

Sự thiếu hụt nguồn cung dầu trong tương lai có khả năng đẩy giá lên tới 100 USD/thùng vào cuối năm nay, các nhà phân tích từ Goldman Sachs cho biết trong một báo cáo ngày 19/2.

Giá sẽ tăng cao hơn "khi thị trường quay trở lại tình trạng thiếu hụt do thiếu đầu tư, nguồn cung đá phiến hạn chế và kỷ luật của OPEC sẽ khiến nguồn cung không đáp ứng được nhu cầu”.

Tâm điểm của tuần này hiện tập trung vào biên bản cuộc họp tháng 2 của Fed, dự kiến được công bố ​​vào thứ Tư. Ngân hàng trung ương đã duy trì giọng điệu diều hâu của mình trong suốt cuộc họp, với phần lớn biên bản dự kiến ​​sẽ phản ánh điều tương tự.

Một loạt diễn giả của Fed, cùng với chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - cũng sẽ được công bố trong tuần này và dự kiến sẽ làm sáng tỏ hơn về chính sách tiền tệ.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tăng trở lại sau khi chạm mức 75,65 trong các phiên trước đó, hướng tới việc kiểm tra lại đường viền cổ bị phá vỡ của mô hình hai đỉnh xuất hiện trên biểu đồ, nằm ở mức 77,40.

Chúng tôi nhận thấy rằng có sự mâu thuẫn giữa các chỉ báo kỹ thuật, do chỉ báo stochastic cho thấy tín hiệu tích cực đẩy giá đạt được một số mức tăng, trong khi đường EMA50 tạo áp lực tiêu cực đối với các giao dịch trong ngày.

Do đó, chúng tôi muốn đứng sang một bên cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo, lưu ý rằng việc phá vỡ 75,65 sẽ thúc đẩy giá tiếp tục các giao dịch tiêu cực và hướng tới 73,50 như một mục tiêu tiêu cực tiếp theo, trong khi bứt phá 77,40 sẽ ngăn tác động tiêu cực của mức đã đề cập và đẩy giá để đạt được mức tăng bổ sung bắt đầu bằng cách kiểm tra mức 78,90.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 75,20 và kháng cự 78,60.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập