Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/02/2024

Giá dầu biến động nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba, khi thị trường cân nhắc triển vọng nhu cầu yếu trước các điều kiện địa chính trị đang xấu đi ở Nga và Trung Đông, có khả năng làm gián đoạn nguồn cung.

Việc thiếu các tín hiệu quan trọng cũng khiến giá ít biến động, do thị trường Hoa Kỳ đóng cửa nghỉ lễ vào thứ Hai. Giá dầu cũng có một phiên trầm lắng vào thứ Hai.

Trong khi giá dầu thô tăng mạnh trong hai tuần qua, chúng dường như đã chững lại trong những phiên gần đây do các nhà giao dịch ngày càng bi quan về triển vọng nhu cầu.

Dữ liệu lạm phát mạnh của Mỹ khiến các nhà giao dịch đánh giá cao hơn về triển vọng cắt giảm lãi suất sớm của Cục Dự trữ Liên bang, trong khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế cảnh báo nhu cầu dầu thô toàn cầu chậm lại trong năm tới.

Suy thoái quý 4 ở Anh và Nhật Bản cũng khiến triển vọng nhu cầu trở nên tồi tệ hơn.

Giá dầu Brent kỳ hạn đáo hạn vào tháng 4 giảm 0,1% xuống 83,45 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn giảm 0,2% xuống 78,34 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều ở gần mức cao nhất trong ba tuần.

Giá vẫn được củng cố bởi những lo ngại dai dẳng về sự gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông, khi lực lượng Houthi ở Yemen tiếp tục đụng độ với lực lượng Mỹ, trong khi chiến tranh Israel-Hamas vẫn tiếp diễn.

Sự leo thang trong cuộc chiến Nga-Ukraine, khi Moscow nắm quyền kiểm soát thành phố Avdiivka, cũng làm dấy lên lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung dọc Biển Đen.

Lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung gia tăng là động lực lớn nhất đẩy giá dầu đi lên trong những tuần gần đây, mặc dù giá vẫn đang giao dịch thấp hơn nhiều so với mức cao đạt được vào đầu năm 2022. Trong khi đó, những lo ngại về nhu cầu chậm lại cũng khiến giá dầu thô giảm 10% trong năm 2023.

Trung Quốc đã phát đi một số tín hiệu tích cực về nhu cầu, khi chi tiêu cho việc đi lại đã vượt mức cao nhất trước đại dịch COVID trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc cũng bất ngờ hạ lãi suất cơ bản cho vay 5 năm vào hôm thứ Ba, mở ra thêm thanh khoản cho thị trường trong nước.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy các giao dịch tích cực sẽ rời khỏi mức 77,86, củng cố kỳ vọng tiếp tục tăng bên trong kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ, chờ đến mức 79,15, sau đó là 80.

EMA50 hỗ trợ giá từ bên dưới để củng cố kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 77,86 sẽ ngăn chặn kịch bản tích cực và đẩy giá bắt đầu điều chỉnh giảm trên cơ sở trong ngày.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 77,30 đến mức kháng cự 80,30

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng