Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/04/2021

 

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba nhờ sự hỗ trợ từ đồng đô la Mỹ yếu hơn cùng với kỳ vọng rằng tồn kho dầu thô giảm ở Mỹ, mặc dù tình trạng lây nhiễm đang gia tăng ở châu Á đã làm hạn chế phần nào mức tăng.

Giá dầu Brent giao tháng 6 tăng 29 cent, tương đương 0,4% lên 67,33 USD/thùng.

Giá dầu thô WTI giao tháng 5 tăng 19 cent tương đương 0,3%, lên 63,57 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ đáo hạn sau ngày hôm nay. Hợp đồng WTI tháng 6 ở mức 63,71 USD/thùng, tăng 0,4%, tương đương 28 cent.

Chỉ số đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tuần so với các đồng tiền chính khác vào hôm thứ Hai sau khi lợi tức Kho bạc Mỹ lao dốc vào tuần trước và vẫn ở gần mức thấp 91.055 vào thứ Ba.

Cũng hỗ trợ giá, dự trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất của Mỹ được dự báo ​​sẽ giảm vào tuần trước, trong khi tồn kho xăng có thể tăng, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng vào hôm thứ Hai đối với dầu xuất khẩu từ cảng Hariga và cho biết họ có thể mở rộng biện pháp này sang các cơ sở khác vì tranh chấp ngân sách với ngân hàng trung ương nước này.

ING cho biết, sự gián đoạn này có thể làm giảm 280.000 thùng/ngày sản lượng dầu của Libya, đẩy sản lượng xuống dưới 1 triệu thùng/ngày lần đầu tiên kể từ tháng 10.

Tổ chức Sáng kiến ​​dữ liệu chung (JODI) cho biết xuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê Út đã giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng vào tháng 2, thể hiện cam kết của nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới đối với hạn ngạch sản xuất tự nguyện để hỗ trợ giá dầu.

Tuy nhiên, số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở Ấn Độ, nhà nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, làm giảm sự lạc quan về phục hồi bền vững trong nhu cầu nhiên liệu toàn cầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động với sự tích cực nhẹ trong nỗ lực tiếp tục xu hướng tăng giá được đề xuất gần đây, để giữ cho kịch bản tích cực hoạt động trong ngày và ngắn hạn, được hỗ trợ liên tục bởi đường EMA50, tùy thuộc vào sự ổn định giá trên 62,20, và mục tiêu tiếp theo là đạt 67,95.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 62,2 và kháng cự 65.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá