Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/05/2021

 

Giá dầu tăng trở lại vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á nhưng vẫn ở mức thấp nhất trong ba tuần ngay cả khi Mỹ tăng nguồn cung nhiên liệu. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn lo ngại về sự tăng vọt số ca nhiễm COVID-19 ở châu Á.

Dầu Brent giao sau tăng 0,30% lên 66,86 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,57% lên 63,72 USD/thùng. Hợp đồng WTI giao tháng 6 sẽ đáo hạn sau ngay hôm nay.

Dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ từ Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA, được công bố hôm thứ Tư, cho thấy mức tăng 1,32 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 5, thấp hơn so với mức tăng 1,623 triệu thùng được dự báo trước đó.

Trong khi đó, Mỹ và Iran gần khôi phục một thỏa thuận hạt nhân năm 2015 mà có thể dẫn đến dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và thúc đẩy nguồn cung dầu thô của Iran.

Enrique Mora, quan chức Liên minh châu Âu phụ trách điều phối ngoại giao tại Vienna cho các cuộc đàm phán hạt nhân, cho biết ông hy vọng tất cả các bên sẽ quay trở lại thỏa thuận trước cuộc bầu cử tổng thống của Iran vào ngày 18 tháng 6. Iran cũng sẽ sớm xuất khẩu sản lượng dầu thô ngày càng tăng từ cảng Jask nằm trên Vịnh Oman từ tháng 6 trở đi, cho phép họ tránh đi qua eo biển Hormuz.

Về nhu cầu, mặc dù dầu tăng khoảng 30% trong năm nay do sự phục hồi kinh tế liên tục từ COVID-19 ở Mỹ, Trung Quốc và một số khu vực châu Âu, nhưng sự bùng phát trở lại ở khu vực châu Á vẫn làm lu mờ thị trường. Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, tại Ấn Độ, số ca nhiễm COVID-19 đã lên đến 25 triệu ca vào ngày 20 tháng 5, với gần 66% số người được xét nghiệm ở nước này cho thấy có phơi nhiễm với COVID-19.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chốt quanh mức 63,40 sau sự sụt giảm mạnh đã chứng kiến ​​ngày hôm qua, lưu ý rằng việc củng cố dưới mức này sẽ tác động lên giá tiếp tục giảm và hướng tới 61,20 như một mục tiêu điều chỉnh tiếp theo.

Đường EMA50 tạo thành áp lực tiêu cực đối với giá, để cho thấy sự tiếp tục của xu hướng giảm trong các phiên sắp tới, trừ khi giá phục hồi để phá vỡ 64,75 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 62 và kháng cự 64,7.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá