Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/07/2020

 

Giá dầu giảm do lo ngại rằng sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu có thể bị phá hỏng bởi sự gia tăng tốc độ lây nhiễm coronavirus trên toàn thế giới.

Dầu thô Brent giảm 25 cent, tương đương 0,6%, ở mức 42,89 USD/thùng. Dầu WTI cũng giảm 30 cent, ở mức 40,29 USD/thùng.

Theo thống kê của Reuters, hơn 14,5 triệu người đã bị nhiễm coronavirus mới trên toàn cầu và hơn 604.000 người chết vì COVID-19.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA cho biết: "Rủi ro của làn sóng COVID-19 thứ hai đối với tăng trưởng thế giới ngày càng tăng khả năng xảy ra qua từng ngày".

Tuy nhu cầu nhiên liệu đã phục hồi từ mức giảm 30% trong tháng 4 sau khi các quốc gia trên thế giới áp dụng các biện pháp phong tỏa, nhưng vẫn còn thấp hơn mức trước đại dịch. Nhu cầu xăng bán lẻ của Mỹ đang giảm trở lại khi lây nhiễm gia tăng.

Nhập khẩu dầu của Nhật Bản đã giảm 14,7% trong tháng 6 so với cùng tháng năm ngoái, số liệu chính thức cho thấy vào thứ Hai.

Thị trường thờ ơ trước thông tin nhà cai trị 84 tuổi của Ả Rập Saudi, Quốc vương Salman bin Abdulaziz, đã phải nhập viện, vì bị viêm túi mật.

Nhà vua đã cai trị nhà xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới và thân cận với đồng minh Mỹ kể từ năm 2015. Ả Rập Saudi đã dẫn đầu các nỗ lực cắt giảm sản lượng kể từ khi dịch coronavirus làm bốc hơi nhu cầu nhiên liệu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy giao dịch đi ngang và thắt chặt, giữ sự ổn định trên đường hỗ trợ chính 39,80, giữ cho kịch bản xu hướng tăng có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng các mục tiêu của chúng tôi bắt đầu bằng việc bứt phá 41,20 để xác nhận mở đường hướng tới 43.05 như một trạm chính tiếp theo.

Mặt khác, chúng ta nên lưu ý rằng việc chọc thủng 39,80 và giữ dưới mức đó sẽ đặt giá dưới áp lực tiêu cực điều chỉnh nhắm mục tiêu test mốc 38,50 và có thể kéo dài đến 36,10 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng lên mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 39 và kháng cự 42.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng