Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/07/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, nhưng giá dầu Brent và WTI vẫn đang ở dưới mốc 70 USD. Lộ trình thị trường rộng hơn, cùng với các đợt bùng phát dịch COVID-19 gần đây liên quan đến chủng Delta, tất cả đều làm dấy lên lo ngại về triển vọng nhu cầu nhiên liệu trong ngắn hạn.

Giá dầu Brent tăng 0,26% lên 68,8 USD/thùng. WTI tăng 0,15% lên 66,45 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ đáo hạn hôm nay.

Các đợt bùng phát COVID-19 trên toàn cầu cũng tiếp tục làm mờ triển vọng nhu cầu nhiên liệu, khi một số quốc gia tái áp dụng các biện pháp phong tỏa. Số ca mắc COVID-19 hàng ngày ở Vương quốc Anh đã tăng mạnh, ngay cả sau khi hầu hết các hạn chế được dỡ bỏ vào hôm thứ Hai, và khiến Hoa Kỳ cảnh báo công dân nước mình không nên tới nước này. Số ca mắc trong làng Olympic của Nhật Bản cũng tiếp tục tăng, trước lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Tokyo vào ngày 23 tháng 7.

Sự phục hồi kinh tế từ COVID-19 vào đầu năm 2021 đã chứng kiến ​​mức tăng kỷ lục của giá dầu trong số bảy của tám tháng qua. Tuy nhiên, những đợt bùng phát virus gần đây và việc một số quốc gia áp dụng lại các biện pháp hạn chế đã làm hãm đà tăng đó.

Việc Tổ chức OPEC+ giải quyết tranh chấp về việc tăng sản lượng hồi đầu tuần đã loại bỏ sự không chắc chắn cho các nhà đầu tư. Với nguồn cung từ tháng 8 năm 2021 trở đi hiện đã được đảm bảo, nhiều người cho rằng thị trường sẽ thắt chặt và giá tăng trở lại.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư cảnh báo rằng nguồn cung tăng từ OPEC + sẽ không đủ để lấp đầy sự thiếu hụt nguồn cung sắp xảy ra. Các đợt bùng phát COVID-19 mới nhất cũng cho thấy rằng triển vọng nhu cầu nhiên liệu sẽ vẫn không đồng đều trong một thời gian.

Giới đầu tư hiện đang chờ dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ API, sẽ được công bố vào rạng sáng mai theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đạt mức tăng tạm thời để kiểm tra ngưỡng kháng cự 67 sau sự sụt giảm mạnh ngày hôm qua và bắt đầu giảm trở lại vào lúc này, điều này hỗ trợ cho xu hướng tiếp tục giảm, chờ kiểm tra mốc 65,20 như mục tiêu tiếp theo.

Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục cho giai đoạn sắp tới với điều kiện giá ổn định dưới 67,45, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này sẽ kéo dài sóng giảm xuống 62,90 tiếp theo là 61,55.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 64,50 và kháng cự 67,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm